+Aa-
    Zalo

    Có quẹt thanh toán bằng thẻ ATM được không?

    (ĐS&PL) - Hình thức thanh toán bằng thẻ ATM đã trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày.

    Thẻ ATM mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, bao gồm các giao dịch cơ bản tại các cây ATM để rút tiền, chuyển khoản... Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thanh toán khi mua sắm, sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng, khách sạn, siêu thị hay các cửa hàng lớn thông qua máy POS. Hình thức thanh toán bằng thẻ ATM đã trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày.

    Tuy nhiên, ở Việt Nam, hệ thống thanh toán hóa đơn qua thẻ ATM vẫn chưa phát triển mạnh. Vì vậy, người dùng thẻ ATM ở Việt Nam vẫn chưa tận dụng hết các tiện ích mà thẻ mang lại, mặc dù thẻ ATM được coi là một loại ví điện tử.

    Thẻ ATM có thể dùng để quẹt thanh toán thông qua máy POS. Ảnh minh họa

    Thẻ ATM có thể dùng để quẹt thanh toán thông qua máy POS. Ảnh minh họa

    Quẹt thẻ ATM có tốn phí không?

    Khi thanh toán qua máy POS, nhiều người băn khoăn liệu có phải trả phí hay không. Theo quy định hiện hành, khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ loại phí nào khi thanh toán qua máy POS, ngoại trừ số tiền của hàng hóa đã mua.

    Tuy nhiên, một số cửa hàng nhỏ có thể thu một khoản phí theo phần trăm hóa đơn. Do đó, bạn nên hỏi rõ nhân viên trước khi quyết định thanh toán. Nếu phí bị tính quá cao, bạn có thể liên hệ với ngân hàng để được xem xét và xử lý.

    Có cần mật khẩu khi quẹt thẻ ATM không?

    Khi sử dụng thẻ ATM để thanh toán tại máy POS, người dùng cần nhập mật khẩu/mã PIN. Sau đó, khách hàng sẽ nhập số tiền cần thanh toán và ký tên vào biên lai. Đối với thẻ tín dụng, khách hàng không cần nhập mã PIN.

    Việc nhập mật khẩu khi thanh toán tại POS giúp bảo vệ tài khoản và tiền của khách hàng, tránh bị kẻ gian lợi dụng. Không nên cung cấp mật khẩu cho nhân viên thu ngân nhập, vì điều này có thể dẫn đến mất tiền nếu thu ngân có ý đồ xấu.

    Thanh toán bằng cách quẹt thẻ ATM có an toàn không?

    Hiện nay, các máy POS được sử dụng tại siêu thị hay cửa hàng đều do ngân hàng phát hành và quản lý chặt chẽ. Để thanh toán thành công, cần có mã PIN kèm theo hóa đơn trong trường hợp có khiếu nại. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về độ an toàn khi thanh toán bằng cách quẹt thẻ ATM. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-quet-thanh-toan-bang-the-atm-uoc-khong-a426575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan