+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại khoảnh khắc vòi rồng đánh chìm ghe dài 9m trong tích tắc

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 23/5, làng biển tại thôn Hà Già, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa yên bình trở lại sau khi vòi rồng đã tan.

    VnExpress đưa tin, là người chứng kiến vòi rồng xuất hiện, chị Thúy Diễm, 43 tuổi, ở thôn Hà Già, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, cho biết sự cố xảy ra lúc 15h30 hôm qua. Khi đó, người dân ở vùng ven biển đang làm việc bình thường, một số người ngồi ở bãi biển làm mồi cho tôm hùm, có người chèo thúng về bờ sau buổi sáng đánh bắt. Gần đó một số ghe, xuồng đều được neo gần vị trí thủy triều rút.

    "Thời điểm trước lúc vòi rồng xuất hiện, trời bỗng yên lặng, đứng gió", chị Diễm kể lại. Một lúc sau, những luồng gió quyện lại, tạo thành một vòi nối dài từ biển lên bầu trời, kéo theo nhiều nước biển. Sau khoảng 10 phút, một ống trắng xóa hiện rõ. Nước biển bắt đầu động, nhiều ghe, thúng xung quanh bắt đầu rung lắc.

    Chị Thúy Diễm, người chứng kiến cảnh tượng vòi rồng ở biển Vạn Ninh. Ảnh: VnExpress

    Chị Thúy Diễm, người chứng kiến cảnh tượng vòi rồng ở biển Vạn Ninh. Ảnh: VnExpress

    Theo chị Diễm, vòi rồng di chuyển theo lộ trình không cố định, đi đến đâu, nước biển cuộn lại đến đó. Hiện tượng bất thường khiến biển động dữ dội cùng những luồng sóng lớn kèm âm thanh gào rú. Một số thúng nhỏ bị nhấc bổng lên rồi hạ xuống, nhiều vật dụng ở trong thuyền bị vòi rồng cuốn lên cao vài trăm mét.

    Sau 3-4 phút quần thảo ngoài biển, vòi rồng tiến dần vào bờ. Nhiều người dân hiếu kỳ ra bờ biển đứng xem. Một số người quay video, thông báo cho gia đình đang neo ghe, thuyền ở ngoài khơi. "Trước đây tôi từng thấy vòi rồng giữa biển nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến gần đến vậy, cảm nhận được sự khủng khiếp của nó", chị Diễm nói.

    Lúc vòi rồng cách bờ khoảng 200 m, một số người hoảng hốt, chạy về nhà đóng cửa. Chị Diễm cũng đi tìm hai con nhỏ đang chơi trong xóm. Trước khi vào nhà, chị thấy vòi rồng hất tung nhiều xuồng nhỏ, làm lật một ghe trong tích tắc và tan dần khi tiến sát hàng dừa gần bờ biển.

    Trong khi đó, báo Dân trí dẫn thông tin từ ông Trần Văn Mãn, 54 tuổi, chủ chiếc thuyền bị lật, cho biết hơn 10 năm trước, vợ chồng ông mua chiếc ghe nhỏ về sửa chữa với tổng chi phí khoảng 200 triệu đồng để chở thuê thức ăn cho tôm hùm nuôi. Chiếc ghe rộng khoảng 3m, dài 9m, công suất 24CV, nặng hơn 1 tấn.

    Ông Mãn có chiếc ghe nặng hơn 1 tấn bị vòi rồng đánh lật úp. Ảnh: Dân trí

    Ông Mãn có chiếc ghe nặng hơn 1 tấn bị vòi rồng đánh lật úp. Ảnh: Dân trí

    Công việc của ông bắt đầu từ sáng sớm, đến khoảng 11h là nghỉ. Tàu được neo cách bờ khoảng 50m. Chiều 22/5, khi đang ở nhà, ông nhận được tin báo ghe của gia đình bị vòi rồng đánh chìm nên tức tốc chạy về phía biển để cứu tài sản.

    "Vòi rồng vừa tan, tôi và khoảng 20 người nữa đội mưa cứu ghe. Ghe nặng hơn 1 tấn nên không thể dùng sức người được. Tôi phải nhờ chiếc thuyền lớn hơn, cẩu cứu hộ mất cả tiếng mới đưa lên được", ông Mãn kể.

    Sau khi cứu được ghe, ông Mãn kéo vào gần bờ, tát sạch nước biển trong khoang, thay dầu mới để sáng sớm tiếp tục công việc chở thức ăn cho tôm của mình. Theo ông Mãn, qua kiểm đếm, vòi rồng làm hư hỏng mấy tấm pin năng lượng mặt trời, một bình ắc quy, tổng thiệt hại ước khoảng 5 triệu đồng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-voi-rong-anh-chim-ghe-dai-9m-trong-tich-tac-a426501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan