+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng phải sơ tán vì phát hiện vật thể không xác định

    (ĐS&PL) - Để đề phòng, những người có mặt tại Nhà Trắng đã được sơ tán sau khi Cơ quan Mật vụ Mỹ phát hiện một vật thể không xác định.

    The Post Millennial đưa tin ngày 2/7, Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đã nhanh chóng sơ tán nhiều người ra khỏi Nhà Trắng, sau khi các nhân viên của cơ quan này phát hiện một vật thể không xác định.

    “Các nhân viên thuộc Đơn vị Sắc phục của Cơ quan Mật vụ Mỹ đã tìm thấy một vật thể không xác định trong khu phức hợp Nhà Trắng. Để đề phòng, những người có mặt tại Nhà Trắng thời điểm đó đã được sơ tán và đội phụ trách xử lý chất nguy hiểm của Sở Cứu hỏa Washington đã tiếp nhận vụ việc”, phát ngôn viên của USSS chia sẻ với Fox News.

    Một đội phụ trách xử lý chất nguy hiểm thuộc Sở Cứu hỏa Washington được cử đến để đánh giá về vật thể không xác định. Trong khi đó, các nhân viên USSS được điều động để phong tỏa các con đường xung quanh Nhà Trắng. USSS đã không tiết lộ gì thêm về vật thể được phát hiện.

    nha trang phai so tan vi phat hien vat the khong xac dinh
    Một vật thể không xác định được tìm thấy trong khu phức hợp Nhà Trắng. Ảnh: Twitter

    Mới đây, một đoạn âm thanh rò rỉ được cho là đến từ Sở Cứu hỏa và Dịch vụ Y tế khẩn cấp Washington tiết lộ, vật thể nói trên được thử nghiệm dương tính với cocaine hydrochloride - một dạng cocaine thường sử dụng để làm tê liệt bên trong mũi trước khi tiến hành phẫu thuật, đôi khi bị lạm dụng vì mục đích giải trí.

    Được biết, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ đã nhiều lần thu giữ cocaine hydrochlorine khi chất này được đưa vào Mỹ. Hồi tháng 5/2023, cơ quan này phát hiện 5,56kg cocaine hydrochloride.

    "Các cảnh sát đã kiểm tra chất này bằng một công cụ phân tích đồng vị nguyên tố cầm tay và xác định nó là cocaine hydrochloride. Loại cocaine này nặng 5,56 kg, ước tính có giá khoảng 400.000 USD (khoảng 9,4 tỷ đồng)", Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ cho hay.

    XEM THÊM: Số vụ tự sát trong quân đội Mỹ tiếp tục tăng, Lầu Năm Góc nỗ lực tìm cách giải quyết

    Theo thông tin trên RT, cocaine là chất gây nghiện thuộc Danh mục II ở Mỹ, có nghĩa chất này có khả năng lạm dụng và gây nghiện cao, việc sở hữu cocaine mà không có đơn của bác sĩ là bất hợp pháp.

    Vụ việc nói trên xảy ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng con trai Hunter Biden đến Trại David ở bang Maryland (Mỹ) trong 2 ngày cuối tuần.

    Đinh Kim(Theo The Post Millennial, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-phai-so-tan-vi-phat-hien-vat-the-khong-xac-dinh-a581624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan