+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden bắt đầu dùng máy trợ thở trong khi ngủ

    (ĐS&PL) - Các quan chức Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bắt đầu dùng máy thở áp lực dương liên tục (CPAP) nhằm giải quyết vấn đề ngưng thở khi ngủ.

    Theo Reuters, ngày 28/6, các quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bắt đầu sử dụng máy thở áp lực dương liên tục (CPAP) để giải quyết các vấn đề liên quan tới chứng ngưng thở trong lúc ngủ.

    “Tổng thống Biden đã sử dụng máy CPAP vào đêm ngày 27/6. Đây là điều thường thấy ở những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ”, phát ngôn viên Nhà Trắng Andrew Bates chia sẻ.

    Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng giấu tên cho hay, ông Biden đã bắt đầu sử dụng máy CPAP trong những tuần gần đây nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.

    Nhà Trắng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về lý do sử dụng máy CPAP, cách phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trước đó hoặc liệu ông Biden từng trải qua một cuộc nghiên cứu về giấc ngủ hay chưa.

    tong thong biden bat dau dung may tro tho trong khi ngu
    Tổng thống Mỹ Joe Biden nói chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 28/6. Ảnh: Reuters

    Việc sử dụng máy CPAP không được tiết lộ trước đây, ngoài ra bất cứ vấn đề nào mà ông Biden có thể gặp phải như ngưng thở hoặc ngủ sâu cũng không được đề cập trong bản tóm tắt về tình trạng sức khỏe của tổng thống hồi tháng 2/2023.

    Nhà Trắng nói rằng, tình trạng sức khỏe của đương kim Tổng thống thông báo rõ ràng nhưng không cho biết lý do họ không tiết lộ việc ông sử dụng máy CPAP ngay từ khi thiết bị bắt đầu hoạt động.

    Trong một báo cáo năm 2019 do nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Biden công bố, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor chia sẻ, ông đã xem xét tình trạng ông Biden bị ngưng thở khi ngủ, các triệu chứng đã được cải thiện sau ca phẫu thuật thông mũi và xoang.

    Ông Biden là người lớn tuổi nhất từng giữ chức Tổng thống Mỹ. Tuổi tác và sức khỏe của ông đều là tâm điểm chú ý của cử tri khi ông tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, đa số người Mỹ cảm thấy lo ngại về tuổi tác của ông Biden.

    Ngưng thở khi ngủ là một dạng rối loạn về giấc ngủ, đặc trưng bởi sự gián đoạn hơi thở ngắn trong lúc ngủ. Những người mắc hội chứng này sẽ trải qua những đợt ngừng thở khoảng 10 giây trong khi ngủ, ngủ ngáy và buồn ngủ vào ban ngày. 

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu không được điều trị thì chứng ngưng thở khi ngủ có thể gây ra chứng hay quên, mệt mỏi, buồn ngủ, cuối cùng có khả năn dẫn đến bệnh tim mạch do nó gây ra sự căng thẳng đáng kể cho tim.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-bat-dau-dung-may-tro-tho-trong-khi-ngu-a581051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan