+Aa-
    Zalo

    Nhà sản xuất vũ khí hàng đầu của Đức sẽ khai trương nhà máy sản xuất xe tăng tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga cảnh báo có thể tấn công cơ sở sản xuất xe tăng của tập đoàn Rheinmetall ở Ukraine bằng tên lửa hành trình.

    Giám đốc điều hành của Rheinmetall – ông Armin Papperger mới đây cho biết, tập đoàn sẽ mở một nhà máy sản xuất xe tăng và xe bọc thép ở Ukraine trong vòng 12 tuần tới.

    Theo kế hoạch, nhà máy sẽ được đặt ở khu vực phía Tây Ukraine và được điều hành bởi Rheinmetall cùng Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Ukroboronprom. Khi đi vào hoạt động nhà máy này có thể sản xuất tới 400 xe tăng mỗi năm.

    nha san xuat vu khi hang dau cua duc se khai truong nha may san xuat xe tang tai ukraine

    Một cơ sở sản xuất xe tăng của Rheinmetall ở Đức. Ảnh: AP

    “Ukraine phải tự giúp mình. Nếu họ luôn chờ đợi sự giúp đỡ từ châu Âu hoặc Mỹ trong 10 hoặc 20 năm tới… thì điều đó là không thể”, ông Papperger nói với hãng tin CNN hôm 10/7.

    Cũng theo tiết lộ của ông Papperger, xe bọc thép chở quân Fuchs của Rheinmetall sẽ là phương tiện đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy. Ông nói thêm rằng các công nhân Ukraine sẽ được đào tạo để chế tạo và sửa chữa những sản phẩm khác của Rheinmetall bao gồm xe chiến đấu bộ binh Marder, xe tăng Leopard 2 và hệ thống pháo Panzerhaubitze 2000.

    Rheinmetall lần đầu tiên công bố kế hoạch phát triển một cơ sở sản xuất xe tăng tại Ukraine vào tháng 3. Thời điểm đó, nhà sản xuất vũ khí hàng đầu của Đức tuyên bố rằng họ sẽ phải đầu tư khoảng 200 triệu USD để hoàn tất xây dựng nhà máy.

    Nga thường xuyên tấn công các mục tiêu quân sự ở miền Tây Ukraine bằng máy bay không người lái và tên lửa hành trình, đồng thời coi kho dự trữ vũ khí và phương tiện quân sự nước ngoài là mục tiêu hợp pháp. Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hồi tháng 3 đã cảnh báo rằng nhà máy của Rheinmetall cũng không phải là ngoại lệ.

    “Hiện tại có rất nhiều nhà máy đang sản xuất hàng hóa quân sự ở Ukraine. Nó chỉ là một vấn đề khác và chúng tôi cũng có thể bảo vệ điều đó”, ông Papperger khẳng định rằng Rheinmetall có thể vượt qua các mối đe dọa và bảo vệ nhà máy sản xuất xe tăng của mình.

    Tổng thống Ukraine: Ông Biden có thể giải quyết xung đột với Nga trong 5 phút

    Xung đột ở Ukraine đã nâng thu nhập của Rheinmetall lên mức kỷ lục khi thu về 6,4 tỷ euro (7 tỷ USD) vào năm ngoái - tăng 27% so với năm 2021. Cùng với việc xây dựng một nhà máy ở Ukraine, Rheinmetall có kế hoạch mở rộng nhà máy ở bang Lower Saxony (Đức) và thuê thêm hàng trăm công nhân mới khi nó hoạt động thông qua các đơn đặt hàng tồn đọng trị giá 28,2 tỷ euro (31 tỷ USD).

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-san-xuat-vu-khi-hang-dau-cua-duc-se-khai-truong-nha-may-san-xuat-xe-tang-tai-ukraine-a582484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan