+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc gửi thêm quân nhu tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Chính phủ Hàn Quốc đến nay vẫn giữ nguyên lập trường không gửi vũ khí sát thương cho Ukraine.

    Ngày 10/7, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đã điều động một máy bay vận tải quân sự để gửi thêm quân nhu đến Ukraine.

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đưa ra quyết định cung cấp các nhu yếu phẩm quân sự cần thiết dựa theo yêu cầu của Kiev. Vị quan chức giấu tên đồng thời lưu ý rằng Seoul đã đề nghị hỗ trợ hậu cần quân sự và nhân đạo để giúp "bảo vệ nền tự do của Ukraine".

    han quoc gui them quan nhu toi ukraine1

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong phiên mở rộng của hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 5. Ảnh: Yonhap

    "Chúng tôi quyết định gửi thêm quân nhu theo yêu cầu của Ukraine và đã cử một máy bay vận tải quân sự để vận chuyển các vật liệu liên quan", quan chức trên cho biết nhưng không nói rõ điểm đến của máy bay và các thông tin chi tiết khác.

    Cũng trong ngày 10/7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã khởi hành tới Litva để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ diễn trong ngày 11 – 12/7 tới. Diễn biến của cuộc xung đột Nga – Ukraine dự kiến ​​sẽ là một phần quan trọng của hội nghị.

    Được biết, trong luật pháp của Hàn Quốc quy định không cung cấp vũ khí cho các quốc gia có xung đột vì vậy đạn pháo của nước này không được phép chuyển giao cho quân đội Ukraine. Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, phía Seoul đã gửi nhiều hình thức viện trợ phi sát thương cho Kiev nhưng luôn từ chối yêu cầu về vũ khí sát thương của chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelenskyy.

    Nhiều nhà phân tích nhận định dù là một đồng minh quan trọng của Mỹ nhưng các động thái của chính phủ Hàn Quốc đến nay đều cho thấy nước này dường như đang cố gắng tìm cách tránh đối đầu với Nga vì các mối quan hệ kinh tế.

    Phương Uyên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-gui-them-quan-nhu-toi-ukraine-a582437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan