Honda cho biết sẽ loại bỏ phiên bản chạy điện (EV) của Clarity nhưng vẫn giữ lại phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu và phiên bản plug-in hybrid.
Honda cho biết sẽ loại bỏ phiên bản chạy điện (EV) của Clarity nhưng vẫn giữ lại phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu và phiên bản plug-in hybrid.
Honda khai tử xe chạy điện Clarity EV. Ảnh: Caranddriver |
Được biết, mặc dù Honda đã trang bị cho mẫu xe này nội thất cao cấp và đưa ra chính sách giá hấp dẫn, song cũng không đủ để bù đắp cho nhược điểm về phạm vi di chuyển thấp (chỉ có 89 dặm, tương đương 143 km) sau mỗi lần sạc điện.
Dòng xe Clarity được ra mắt với bộ 3 phiên bản; bao gồm: phiên bản plug-in hybrid, phiên bản xe chạy hoàn toàn bằng điện và phiên bản xe chạy bằng pin nhiên liệu. Đặc biệt, nội thất của Clarity giống với dòng xe sang Acura chứ không phải các dòng xe Honda thông thường bởi nhà sản xuất xe muốn thu hút các khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, phạm vi di chuyển ngắn chính là điểm khiến cho mẫu xe này không thuyết phục được khách hàng, đặc biệt là nếu so với các mẫu xe rẻ hơn nhưng phạm vi di chuyển hơn hẳn, như Chevy Bolt EV (383 km) hay Tesla Model 3 (386 km).
Được biết, mới đây, BMW cũng đưa ra thông báo cho hay, mẫu xe thể thao plug-in hybrid BMW i8 ăn khách nhất sẽ chính thức ngừng sản xuất từ tháng 4 năm nay.
Trên thực tế, động thái này đã được BMW chuẩn bị từ tháng 9/2019. Khi đó hãng xe Đức ra mắt phiên bản đặc biệt i8 Ultimate Sophisto thay thế cho BMW i8.
Ra mắt cách đây 8 năm, BMW i8 đạt dấu mốc quan trọng vào tháng 12/2019 khi chiếc thứ 20.000 rời dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Leipzig, Đức. Con số này đưa BMW i8 lên top đầu xe thể thao plug-in hybrid bán chạy nhất, cả với bản coupe và roadster.
Đây cũng là hai trong số xe đắt nhất của BMW. BMW i8 Coupe và i8 Roadster có giá khởi điểm lần lượt 147.500 USD và 163.300 USD tại thị trường Mỹ.
Ngang giá này chỉ có sedan thể thao hạng sang BMW M760i xDrive, khởi điểm từ 157.700 USD. M760i xDrive sở hữu động cơ V12 12 xi-lanh so với động cơ cỡ nhỏ 1.5L của BMW i8.
Vũ Đậu(T/h)