+Aa-
    Zalo

    Xác định 16 đội vào vòng 1/8 EURO 2024: Nhánh đấu “tử thần” chính thức lộ diện

    (ĐS&PL) - Vòng bảng EURO 2024 đã chính thức khép lại bằng các trận đấu tại bảng E, F và 16 đội bóng xuất sắc nhất cũng đã ghi tên mình vào vòng 1/8.

    Sau giai đoạn vòng bảng, ban tổ chức đã xác định được các cặp đấu vòng 1/8 EURO 2024 gồm: Thụy Sĩ – Italia, Đức – Đan Mạch, Anh – Slovakia, Tây Ban Nha – Gruzia, Pháp – Bỉ, Bồ Đào Nha – Slovenia, Romania – Hà Lan và Áo – Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong đó, trận Pháp gặp Bỉ được xem là “chung kết sớm” khi 2 ứng viên cho chức vô địch sẽ đối đầu. Đội thắng cặp đấu này sẽ chạm trán Bồ Đào Nha hoặc Slovenia ở tứ kết.

    Trong khi đó, chiến thắng bất ngờ 2-0 trước đội đầu bảng F Bồ Đào Nha giúp Georgia trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ ba thành tích cao giành vé vớt (cùng Hà Lan, Slovakia và Slovenia). Họ sẽ gặp một đối thủ ở bán đảo Iberia khác là Tây Ban Nha.

    Ở bảng này, Thổ Nhĩ Kỳ giành thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước CH Séc để chiếm ngôi nhì, và sẽ đụng Áo ở vòng trong. 

    Xác định 16 đội vào vòng 1/8 EURO 2024. Ảnh: UEFA.

    Xác định 16 đội vào vòng 1/8 EURO 2024. Ảnh: UEFA.

    Sau vòng bảng căng thẳng cùng những bất ngờ, vòng knock-out EURO 2024 hứa hẹn sẽ còn kịch tính hơn rất nhất khi nhìn vào nhánh đấu.

    Nhánh đấu "tử thần" đã sớm xuất hiện khi có sự góp mặt của chủ nhà Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào - những đội bóng giành ngôi nhất bảng đấu của mình.

    Sự căng thẳng của nhánh đấu này càng tăng lên khi bất ngờ xuất hiện á quân thế giới Pháp - đội bóng chỉ giành vị trí nhì bảng D đầy bất ngờ.

    Ngoài 4 "ông lớn" của châu Âu, nhánh đấu này còn có sự góp mặt của 4 đội tuyển khác, gồm có tân binh Gruzia, Đan Mạch, Slovenia và Bỉ.

    Theo phân cặp đấu vòng 1/8, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với tân binh Gruzia, còn chủ nhà Đức chạm trán Đan Mạch. Tây Ban Nha và Đức sẽ tạo nên trận "chung kết sớm" nếu như cùng giành chiến thắng để gặp nhau ở tứ kết EURO 2024.

    Bồ Đào Nha sẽ so tài với Slovenia, đội bóng cũng lần đầu tiên vào vòng knock-out, trong khi Pháp dự báo có trận đấu căng thẳng với Bỉ. Đội thắng ở hai trận đấu này sẽ quyết đấu ở tứ kết.

    So với nhánh đấu "tử thần," nhánh đấu còn lại có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng chắc chắn cũng sẽ căng thẳng và kịch tính không kém.

    Nhánh đấu này cũng xuất hiện nhiều "ông lớn" của bóng đá châu Âu, như đương kim vô địch Italy, á quân Anh cùng với đó là Áo và Hà Lan.

    Ở vòng 1/8, Italy sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng trận gặp đối thủ khó chơi Thụy Sĩ, trong khi Tam sư chạm trán Slovakia. Nếu cùng giành chiến thắng, Italy và Anh sẽ sớm tái hiện trận chung kết EURO 2020 - trận đấu mà đoàn quân Thiên thanh giành trọn niềm vui tại Wembley.

    Cặp đấu hai đội tuyển Romania và Hà Lan cũng hứa hẹn sẽ rất khó lường, trong khi Đội tuyển Áo sẽ đối mặt với đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo kế hoạch, vòng 1/8 EURO 2024 sẽ diễn ra từ đêm 29/6 tới rạng sáng 3/7 giờ Việt Nam.

    Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

    23h00 ngày 29/6: Thụy Sĩ – Italia

    02h00 ngày 30/6: Đức – Đan Mạch

    23h00 ngày 30/6: Anh – Slovakia

    02h00 ngày 1/7: Tây Ban Nha – Slovenia

    23h00 ngày 1/7: Pháp – Bỉ

    02h00 ngày 2/7: Bồ Đào Nha - Slovenia

    23h00 ngày 2/7: Romania – Hà Lan

    02h00 ngày 3/7: Áo – Thổ Nhĩ Kỳ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-inh-16-oi-vao-vong-1-8-euro-2024-nhanh-au-tu-than-chinh-thuc-lo-dien-a438637.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan