+Aa-
    Zalo

    Người giữ 2 bộ da hổ trong nhà bị điều tra thêm hành vi lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cất giữ 2 bộ da thú được nhồi hình dạng hổ, ông Võ Tấn Hùng còn bị điều tra thêm về hành vi lừa đảo.

    Ngoài việc bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cất giữ 2 bộ da thú được nhồi hình dạng hổ, ông Võ Tấn Hùng còn bị điều tra thêm về hành vi lừa đảo.

    Ngày 6/9, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra tiếp nhận hàng loạt tin tố giác tội phạm về việc ông Võ Tấn Hùng (53 tuổi, ngụ quận Cái Răng) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chữa bệnh bằng phương thức mê tín dị đoan.

    Theo cảnh sát, nhiều người đến cơ quan điều tra tố giác ông Hùng lừa đảo tài sản trị giá hàng tỷ đồng thông qua việc chữa bệnh bằng phương pháp tâm linh.

    Cán bộ điều tra cho hay, khi bệnh nhân đến, ông Hùng nói ai được trị hết bệnh thì phải cúng tổ, thần linh bằng tài sản có giá trị nhiều tỷ đồng.

    Hai bộ da hổ nhồi bông được thu giữ tại nhà của Võ Tấn Hùng - Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo cơ quan chức năng, việc chữa bệnh của ông Hùng là phản khoa học. Năm 2013, ngành chức năng kiểm tra, yêu cầu ông Hùng chấm dứt hoạt động vì không có giấy phép và tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự.

    Dù đã bị chính quyền địa phương lập biên bản, ông Hùng vẫn lén lút hoạt động.

    Cơ quan điều tra thông báo, những ai đã đến nhà của Võ Tấn Hùng với mục đích chữa bệnh và bị chiếm đoạt tài sản thì liên hệ với cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, địa chỉ số 9B Trần Phú (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) hoặc số điện thoại: 0693.672.214 để được hướng dẫn.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Tấn Hùng để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm".

    Qua nguồn tin tố giác của người dân, lực lượng chức năng đã kiểm tra nơi ở của ông Hùng tại phường Hưng Phú, tạm giữ 2 bộ da thú, được nhồi hình dạng hổ cùng một số tang vật khác như súng hơi, roi điện.

    Theo kết luận của Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 2 bộ da hổ thuộc loài có tên khoa học là Panthera tigris.

    Đây là loài hổ nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-giu-2-bo-da-ho-trong-nha-bi-dieu-tra-them-hanh-vi-lua-dao-a243003.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan