+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo tình trạng giả mạo siêu thị điện máy uy tín, lừa đảo người tiêu dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều đơn vị đã giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

    Nhiều đơn vị đã giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua, đơn vị này tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

    Cụ thể, như tại website: trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được khẳng định đây là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

    Do tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả, giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.

    Người dùng mất tiền oan vì chiêu trò giả mạo siêu thị điện máy. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao cho chính lỗi đã sửa.

    Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với doanh nghiệp Nguyễn Kim và kết luận trang web http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

    Ngoài việc giả mạo thương hiệu của Siêu thị Nguyễn Kim nêu trên, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

    Để tránh bị thiệt hại từ việc giả mạo thương hiệu doanh nghiệp, theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng như thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; gọi điện thoại tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị để được tư vấn…

    Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận để tránh bị thiệt hại.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-tinh-trang-gia-mao-sieu-thi-dien-may-uy-tin-lua-dao-nguoi-tieu-dung-a241867.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan