+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ngất tại chỗ sau khi uống gần 30 cốc bia trong tiệc cuối năm

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 55 tuổi được đưa vào viện trong tình trạng lơ mơ, buồn nôn, huyết áp cao sau khi uống gần 30 cốc bia trong bữa tiệc cuối năm.

    Theo tin tức từ VTC News, ngày 23/1, TS.BS Lê Bá Ngọc, Trưởng khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội, cho biết, bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng lơ mơ, buồn nôn, huyết áp cao.

    Người đàn ông này có tiền sử tăng huyết áp 5 năm, phải dùng thuốc thường xuyên. Cận Tết, với cương vị là trưởng phòng kinh doanh, anh phải thay mặt công ty dự nhiều bữa tiệc cuối năm.

    Ngoài tất niên công ty, gặp gỡ đối tác, anh cũng tranh thủ hẹn bạn bè khi bước sang năm mới. Mỗi buổi tiệc anh đều uống rượu bia rất nhiều, lần nào cũng về nhà trong tình trạng say xỉn. Lần này khi uống gần 30 cốc bia, anh xây xẩm mặt mày, ngất luôn.

    nguoi dan ong ngat tai cho sau khi uong gan 30 coc bia trong tiec cuoi nam
    Ảnh minh họa.

    Sau khi được điều trị tích cực, người bệnh qua cơn nguy kịch.

    Liên quan đến ca bệnh, theo tin tức từ VTV News, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện với huyết áp lên đến 180/140mmHg. Bác sĩ Ngọc cho biết dưới tác dụng của rượu bia, mạch máu não dễ bị giãn, vì vậy huyết áp tăng đột biến sau uống bia, rượu rất dễ gây ra biến chứng tai biến mạch máu não.

    Nếu người bệnh có những biểu hiện như yếu liệt, méo miệng, hôn mê... cần nhập viện để theo dõi và xử trí cấp cứu.

    Mặc dù anh đã qua cơn nguy kịch, nhưng bác sĩ cảnh báo nguy cơ tai biến mạch máu não hoàn toàn có thể xảy ra nếu tiếp tục "quá chén". Trước lúc ra viện anh cười khổ: "Từ giờ đến Tết còn 10 cuộc tất niên nữa, nhưng cáo lui thôi".

    Theo TS.BS Vũ Thị Thanh (Trưởng khoa Dinh dưỡng), Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh Hà Nội cho biết, nếu tính một đơn vị cồn (tương đương một chén rượu mạnh 30ml) thì người uống nhiều hơn hai đơn vị cồn mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch như tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, suy tim, đột quỵ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ngat-tai-cho-sau-khi-uong-gan-30-coc-bia-trong-tiec-cuoi-nam-a608396.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan