+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chèo thuyền 3 tiếng "tẩu thoát" với 1,7 tỷ đồng của công ty cũ

    (ĐS&PL) - Theo dự tính ban đầu, tên trộm sẽ cải trang và lái xe của người khác nhằm đánh lạc hướng điều tra. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị loại bỏ khi nó không thực sự an toàn.

    Ngày 1/10, cảnh sát thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhận được tin báo mất tài sản từ một công ty. Cuộc điều tra ban đầu đi vào ngõ cụt vì camera giám sát của công ty đã bị phá hoại và không thể nhìn thấy bất kỳ nghi phạm nào qua camera bên đường, theo SCMP.

    Sau đó, cảnh sát chuyển sự chú ý sang camera giám sát ở bờ sông bên cạnh công ty và nhanh chóng phát hiện một người đàn ông đáng ngờ chèo thuyền ở đó vào đêm hôm trước. Nhìn vào cách hành động của người này, rất có thể đây là người trong nội bộ công ty. Bởi người này rất quen thuộc với việc bố trí hệ thống giám sát và đặc điểm môi trường xung quanh, nên mới có thể thực hiện vụ trộm một cách gọn gàng, bài bản như vậy.

    Người đàn ông chèo thuyền 3 giờ về trộm két sắt ở công ty. Ảnh: SCMP.

    Người đàn ông chèo thuyền 3 giờ về trộm két sắt ở công ty. Ảnh: SCMP.

    Bên cạnh đó, theo lời khai của một người dân thường câu cá ở gần khu vực đó, vào hôm xảy ra vụ việc, người này nhìn thấy 1 chiếc thuyền gỗ nhỏ xuất hiện trên sông. Cảnh sát ngay lập tức khoanh vùng điều tra và tiến hành tìm kiếm chủ nhân chiếc thuyền.

    Theo SCMP, cảnh sát khoanh vùng được Sheng, một người từng làm việc tại đây, nên đã rất quen thuộc với đường đi nước bước cũng như hệ thống an ninh công ty. Sheng bị bắt giữ trong chưa đầy 24h, tại quê nhà ở tỉnh Giang Tây, cách Hàng Châu 6h lái xe.

    Được biết, hắn đã lên kế hoạch trộm công ty cũ trong suốt một năm qua, sau khi rời khỏi nơi làm việc. Theo dự tính ban đầu, hắn sẽ cải trang và lái xe của người khác nhằm đánh lạc hướng điều tra. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị loại bỏ khi nó không thực sự an toàn.

    Sheng đã lên kế hoạch trộm công ty cũ trong suốt một năm qua, sau khi rời khỏi nơi làm việc. Ảnh: Weibo.

    Sheng đã lên kế hoạch trộm công ty cũ trong suốt một năm qua, sau khi rời khỏi nơi làm việc. Ảnh: Weibo.

    Khi nhìn thấy một chiếc thuyền đang đậu trên bờ, Sheng đã đỗ xe cách công ty vài kilomet, rồi đi bộ đến chỗ thuyền đậu và kiên nhẫn chèo suốt 3 giờ để đến được công ty. Sheng lẻn vào phòng cất chìa khóa dự phòng, cắt camera giám sát và lấy trộm chiếc két sắt nặng 50 kg, chứa 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,77 tỷ đồng) từ phòng kế toán.

    Sheng đã nhận tội sau khi cảnh sát tìm thấy két sắt tại nhà một người thân của Sheng, trước khi anh kịp tìm được chiếc đèn xì để mở két. Thủ phạm sẽ phải đối mặt án tù từ 10 năm cho đến chung thân.

    Câu chuyện sau khi được đăng tải lên mạng xã hội nhận được tương tác "khủng". Không ít người đã bật công tắc "mỏ hỗn" để bình luận về vụ việc.

    "Lên kế hoạch trong 1 năm, bị bắt trong 1 ngày", một dân mạng bình luận về vụ án trên Douyin.

    "Không thể ăn cắp thứ gì trong một thành phố đầy camera giám sát đâu", một người khác viết.

    Một người nói đùa: "Anh ta lẽ ra nên sử dụng tàu ngầm".

    Hồi tháng 5, một tên trộm ở Liêu Ninh (Trung Quốc) đã đánh cắp một chiếc két sắt nặng 50kg từ một cửa hàng bán vé số, sau đó vừa đi bộ vừa kéo chiếc két sắt theo suốt 3km, trước khi bị bắt. 

    Chiếc két quá nặng khiến hắn phải dừng lại nhiều lần trên đường đi. Điều này khiến hắn dễ dàng bị nhận diện thông qua các đoạn video giám sát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-cheo-thuyen-3-tieng-tau-thoat-voi-1-7-ty-ong-cua-cong-ty-cu-a474971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan