+Aa-
    Zalo

    "Người cây" bình phục sau 16 lần phẫu thuật cắt "xúc tu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Abul Bajandar, 27 tuổi ở Bangladesh mắc bệnh rối loạn da cực hiếm khiến anh có biệt danh là "người cây. Mới đây anh đã trải qua ít nhất 16 ca phẫu thuật để cắt b

    (ĐSPL) - Abul Bajandar, 27 tuổi ở Bangladesh mắc bệnh rối loạn da cực hiếm khiến anh có biệt danh là "người cây. Mới đây anh đã trải qua ít nhất 16 ca phẫu thuật để cắt bỏ các bướu nặng 5 kg ở bàn tay và bàn chân.

    Abul Bajandar là 1 trong 4 bệnh nhân trên thế giới được chẩn đoán mắc bệnh epidermodysplasia verruciformis (một căn bệnh rối loạn da cực hiếm). Căn bệnh này khiến những cái bướu như vỏ cây mọc ra ở bàn chân và bàn tay.

    Telegraph đưa tin hôm 6/1 cho biết, Bajandar đã được phẫu thuật tại Bệnh viện đại học y Dhaka tại thủ đô Dhaka, Bangladesh. Trong 2 tháng nay, Bajandar đã trải qua ít nhất 16 ca phẫu thuật để cắt bỏ các bướu nặng 5 kg ở bàn tay và bàn chân.

    Abul Bajandar trước và sau khi trải qua 16 lần phẫu thuật. Ảnh Getty Images

    Toàn bộ chi phí phẫu thuật được chính phủ Bangladesh chi trả.

    [poll3]612[/poll3]

    Dự định sau khi ra viện Bajandar sẽ sử dụng tiền hiến tặng từ các nhà hảo tâm mở một cơ sở kinh doanh nhỏ để có thể kiếm tiền nuôi con gái.

    Samanta Lal Sen, một bác sĩ phẫu thuật ở Bệnh viện đại học y Dhaka nói: “Điều trị thành công cho Bajandar là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử y khoa. Chúng tôi đã tiến hành 16 cuộc phẫu thuật cắt bỏ bướu cho anh ấy. Bajandar sẽ được xuất viện trong vòng 30 ngày tới sau một vài ca tiểu phẩu nữa để chỉnh hình bàn tay”.

    Samanta Lal Sen tin rằng Bajandar sẽ là người đầu tiên được chữa lành bệnh epidermodysplasia verruciformis nếu như các "bướu cây" không mọc trở lại.

    Năm ngoái, một người đàn ông Indonesia đã qua đời vì căn bệnh này.

    Theo Telegraph

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cay-binh-phuc-sau-16-lan-phau-thuat-cat-xuc-tu-a177504.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan