+Aa-
    Zalo

    “Ngó” tiền chợ một tháng 6 triệu của gia đình 5 người ở Hà Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà có tất cả 5 người nên (gồm 2 vợ chồng và 3 con) nên mỗi tháng dù đã có gắng lo chi tiêu tính toán kẻo hụt trước thiếu sau.

    (ĐSPL) - Nhà có tất cả 5 người nên (gồm 2 vợ chồng và 3 con) nên mỗi tháng dù đã có gắng lo chi tiêu tính toán kẻo hụt trước thiếu sau.

    Nhà có tất cả 5 người (gồm 2 vợ chồng và 3 con) nên mỗi tháng dù đã có gắng lo chi tiêu tính toán kẻo hụt trước thiếu sau nhưng tiền đi chợ hàng tháng vẫn là khoản tiền lớn khiến chị Hoa (Vạn Phúc, Hà Đông) không khỏi đau đầu. Bởi với một phụ nữ như chị, vừa phải lo di chợ làm sao hàng ngày ăn phải đủ chất lại vừa có thể tiết kiệm được tối ưu nhất.

    Nhắc tới chuyện chi tiêu hàng ngày cho tiền đi chợ, người phụ nữ 37 tuổi này chia sẻ: “Bây giờ kinh tế khó khăn, tiền kiếm ra hàng ngày thì ít mà trong đó vẫn phải chi tiêu mọi khoản. Nhất là cầm tiền đi chợ như cầm cục đá trong tay, không biết tan lúc nào. Cầm bao nhiêu tiền đi chợ cũng hết. Vì thế, là người cầm và chi tiêu mọi khoản trong nhà, mình đau đầu nhất vụ này”.

    “Ngó” tiền chợ một tháng 6 triệu của một gia đình 5 người

    Nhà có tất cả 5 người nên mỗi tháng dù đã có gắng lo chi tiêu tính toán kẻo hụt trước thiếu sau nhưng tiền đi chợ hàng tháng vẫn là khoản tiền lớn

    Theo chị Hoa, vì nhà chị có 5 người gồm 2 vợ chồng chị, 1 con gái đang học lớp 12, 1 con đang học lớp 6 và 1 con nhỏ 4 tuổi, thế nên mọi khoản chi tiêu hàng tháng cho tiền chợ khá tốn kém. Vì vợ chồng chị đều bận bán hàng từ sáng đến chiều tối, nên chi tiêu cho tiền chợ của nhà chị cụ thể như sau:

    - Buổi sáng: 100 ngàn đồng

    Khi con còn nhỏ, chị vẫn cố gắng dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho con và cả nhà tại nhà rồi mới đến trường hoặc đi làm. Nhưng hiện nay con đã lớn, chị cũng bận rộn với việc lấy hàng nên không có thời gian tự làm đồ ăn sáng tại nhà cho con. Vì thế cả nhà đều phải tự túc ăn sáng. 2 con gái, mỗi sáng chị đưa cho con 15 ngàn đồng.

    Còn vợ chồng chị thường hết khoảng 30 ngàn đồng ăn sáng (mỗi người 1 tô bún hoặc phở). Riêng con út, chị mua đồ và sữa gửi sang chỗ gửi trẻ gần nhà để nhờ bà trông trẻ cho ăn sáng giúp. Số tiền ăn sáng cho con út giao động khoảng 10 ngàn đồng (chưa tính sữa bột mang sang)

    Buổi trưa: 60-70 ngàn đồng

    Vì 2 con chị đều đã học cấp 2,3 nên không ăn bán trú tại trường như trước mà về nhà ăn. Buổi trưa nhà chị gồm có 4 người thì ăn đơn giản hơn. Hầu hết bữa trưa có 02 món gồm món mặn và 1 món canh. Bữa trưa nhà chị giao động khoảng 60-70 ngàn đồng (thịt lợn, cá, đậu phụ, thịt vịt, trứng, tôm, cua...)

    Buổi chiều: từ 100-120 ngàn đồng

    Vì xác định bữa chiều là bữa chính của 5 người nhà chị nên chị cũng dành chi tiêu khá nặng cho bữa này. Tiền thức ăn giao động khoảng từ 100-120 ngàn đồng. Bữa ăn tối nhà chị thường có 3 món: rau canh (hôm nào ăn rau thì khoảng 5-10 ngàn đồng. Hôm nào ăn canh xương, canh ngao, canh cua thì hết nhiều hơn khoảng 30 ngàn đồng), món mặn (30-50 ngàn đồng), món xào (30 ngàn đồng)...

    Tiền hoa quả hàng ngày: 50 ngàn đồng

    Ngoài số tiền cố định giao động cho 3 bữa sáng trưa tối của gia đình kể trên, hàng ngày chị Hoa thường mua thêm hoa quả và sữa chua cho cả nhà. Cụ thể tiền dành cho mua hoa quả khoảng từ 20-30 ngàn đồng (mua hoa quả theo mùa). Tiền dành cho mua sữa chua cũng hết khoảng 30 ngàn đồng.

    Tổng số tiền đi chợ nhà chị Hoa mỗi tháng trung bình hết khoảng: 300 ngàn đồng/3 bữa/5 người. Tính ra mỗi tháng, tiền chợ nhà người phụ nữ 37 tuổi này hết khoảng 6 triệu đồng.

    Nói về chi phí tốn kém dành riêng khoản tiền chợ mỗi tháng, chị Hoa kêu ca: “Đấy là nhà mình ăn uống rất bình dân mà mỗi tháng cũng hết chừng ấy tiền. Mình cũng chú ý lên thực đơn nếu món chính nhiều thịt nhiều cá thì hôm ấy canh đơn giản. Nếu món chính hôm đó không quá tốn tiền thì canh hoặc đồ xào phong phú hơn. Linh hoạt vậy để coi như bù lại. Hay có hôm ăn uống đề huề thì hôm sau tiền chợ lại phải rút xuống, ăn uống đơn giản”.

    “Ngó” tiền chợ một tháng 6 triệu của một gia đình 5 người

    Vì tiền đi chợ “ngốn” 1 khoản chi tiêu khá khủng hàng tháng của gia đình, nên cũng như nhiều chị em khác, chị Hoa đang đau đầu nghĩ cách tiết kiệm chi phí

    Vì tiền đi chợ “ngốn” 1 khoản chi tiêu khá khủng hàng tháng của gia đình, nên cũng như nhiều chị em khác, chị Hoa đang đau đầu nghĩ cách tiết kiệm chi phí cho khoản tiền này rút xuống còn khoảng 4-5 triệu/tháng.

    “Thời buổi giá cả leo thang, hàng ngày mình cầm 300 ngàn đồng đi chợ mà nhiều lúc không tự tin chút nào. Nhà mình vợ chồng mỗi tháng mất toi 6 triệu cho khoản chợ búa. Mình cũng thấy hơi hang phí nhưng chưa điều chỉnh được số tiền này. Hiện mình đang dự định sẽ cố gắng cho con ăn sáng tại nhà để cả nhà có thể tiết kiệm một khoản chi phí cho bữa sáng. Mình cũng dự định, sau giờ bán hàng, mình sẽ tranh thủ trồng rau sạch tại sân thượng để ăn cho đỡ thuốc và tiết kiệm cho phí không phải mua rau chợ. Hiện mình đang dự tính cố gắng phấn đấu 2 cái này nhưng không biết có thực hiện được không vì cũng quá bận” – Chị Hoa tâm sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-tien-cho-mot-thang-6-trieu-cua-gia-dinh-5-nguoi-o-ha-dong-a50961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuối năm, đi chợ “âm phủ” cầu may

    Cuối năm, đi chợ “âm phủ” cầu may

    (ĐSPL) – Hàng năm cứ vào dịp cuối năm, tiểu thương khắp nơi lại tìm về chợ “âm phủ” vừa để mua bán hàng hóa vừa để cầu may cho năm sau làm ăn được thuận lợi.