(ĐSPL) - “Đằng sau những người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của những người phụ nữ nhưng đằng sau những người phụ nữ thành công là cả một nghệ thuật”.
Được biết đến là không gian hội ngộ của những người phụ nữ đẹp tài ba, sự kiện Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014 được tổ chức tại Khách sạn JW Marriott Hanoi (Số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì) chiều 22/3 không chỉ thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nhân, khách mời thủ đô, nghệ sĩ mà còn để lại âm hưởng, mở ra nhiều cơ hội kết nối tuyệt vời trong kinh doanh và thu hút sự chú ý của công chúng Thủ đô.
Trong thời kinh tế mở hiện nay, làm thế nào để đàm phán và thương thuyết, truyền thông hiệu quả là một trong những câu hỏi không dễ trả lời. Câu hỏi này được sự quan tâm đặc biệt không chỉ trong kinh doanh mà trong muôn vàn mảng của đời sống xã hội.
Hai chủ đề "Quyền lực mềm trong Truyền thông và Quyền lực mềm trong đàm phán và thương thuyết" tại sự kiện Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014 này đã gợi mở, giúp được những người quan tâm, những doanh nhân tham dự chương trình có được câu trả lời thỏa đáng.
Nổi bật tại sự kiện Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014 được tổ chức tại Hà Nội lần này là nhà báo, hoa khôi thể thao, Á hậu Quý bà thế giới Thu Hương. Trong vai trò là thành viên sáng lập Diễn đàn nữ lãnh đạo toàn cầu - TGĐ Công ty Cổ Phần Truyền Thông & Đầu Tư Nam Hương, chị rạng ngời đón khách mời và chuẩn bị cho sự kiện.
|
Người đàn bà đẹp “quyền lực” Thu Hương. |
Hoa Khôi thể thao Thu Hương với kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực truyền thông đã chủ trì phần 1 của chương trình với chủ đề “Quyền lực mềm trong truyền thông” với sự tham gia của 3 khách mời: Nhà báo Phạm Kiên – Trưởng phòng nội dung VTV24 (Đài THVN), chị Daria Mishukova - Giám đốc Thương hiệu và Marketing Tập đoàn Long Beach và GS Hà Tôn Vinh – Chủ tịch CLB Phong cách doanh nhân, Chủ tịch- kiêm TGĐ Tổ hợp Giáo dục đào tạo và Tư vấn Stellar Management.
Là người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và cũng là người gắn bó nhiều năm với các doanh nghiệp người đàn bà đẹp “quyền lực” Thu Hương đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mà trong đó nắm được “quyền lực mềm” là chìa khóa để chị có được những thành công.
Cũng theo Thu Hương, trong vòng 10 năm trở lại đây lĩnh vực truyền thông đã phát triển mạnh mẽ như một cơn lốc xoáy đi vào từng ngõ ngách của cuộc sống.
Vậy thay vì né tránh, lo ngại hay đối đầu thì tại sao chúng ta lại tận dụng được sức mạnh của truyền thông, một thứ quyền lực mềm để giúp cho cuộc sống của mình vui hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn. Uyển chuyển, linh hoạt trong truyền thông là cả một nghệ thuật mà hiệu ứng của nó mang lại tạo nên quyền lực ngầm “thắng thế” trong mọi lĩnh vực.
Bà Daria Mishukova - Giám đốc Thương hiệu và Marketing tập đoàn Long Beach một tập đoàn
|
Nữ diễn giả xinh đẹp Daria Mishukova. |
chuyên về nữ trang ngọc trai cao cấp đồng thời là tác giả cuốn sách “Việt Nam – Đất nước con rồng cháu tiên”, là người Nga đầu tiên đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa thể thao du lịch của Bộ Văn hóa Thể thao du lịch Việt Nam “Vì sự đóng góp vào sự phát triển du lịch Việt – Nga và quảng bá Việt Nam điểm đến”, người trong 10 năm qua đã xuất hiện trên báo chí Việt Nam và quốc tế hơn 150 lần là diễn giả đầu tiên trong sự kiện đã chia sẻ những “quyền lực mềm” trong Truyền thông. Dưới góc nhìn của một người phụ nữ nước ngoài thành đạt tại Việt Nam “quyền lực mềm” chính là quyền lực ngầm mà để đạt được không phải dễ dàng nhưng khi đã có rồi thì những quyền lực cứng khác khó lòng “đánh gục” được. Theo quan điểm của nữ Giám đốc xinh đẹp này, chính “quyền lực mềm” là cơ sở, là nền tảng để tạo ra quyền lực cứng và với những người đã có quyền lực cứng thì chưa chắc có được quyền lực mềm nhưng khi ai đó đã “nắm” được quyền lực mềm thì để có được quyền lực cứng sẽ thuận lợi hơn nhiều.
Tại “sân chơi” của những nữ lãnh đạo tài ba lần này còn có sự xuất hiện của “người đàn bà đẹp” Thanh Hằng- Chủ tịch HĐQT Thanh Hằng Beauty Medi. Với chủ đề 2 "Nữ lãnh đạo thành công" Thanh Hằng đã chia sẻ về chặng đường kinh doanh cũng như bí quyết thành công trong hơn 20 năm kinh doanh lĩnh vực làm đẹp để có được các thương hiệu “Thanh Hằng” tạo được dấu ấn với người tiêu dùng như hiện nay.
Với những chia sẻ rất “đời”, những kinh nghiệm trong suốt 20 năm “lăn lộn chốn thương trường” những “quyền lực mềm” mà Thanh Hằng có được đã khiến không chỉ các chị em nữ doanh nhân mà nhiều đấng mày râu có mặt tại Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014 phải trầm trồ thán phục.
|
Vẻ đẹp giấu tuổi của Nữ doanh nhân Thanh Hằng. |
Nữ doanh nhân với vẻ đẹp giấu tuổi này cũng đã chia sẻ do đặc thù công việc tiếp xúc nhiều với phụ nữ, những người phụ nữ yêu cái đẹp, thích làm đẹp thì việc áp dụng quyền lực mềm là điều không thể thiếu.
Nếu như nói trong kinh doanh cần có những bài toán với những công thức kinh doanh rất rạch ròi thì theo Thanh Hằng với lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp sự linh hoạt, mềm mỏng và uy tín mới đóng vai trò then chốt.
Chính sự linh hoạt, mềm mỏng và uy tín là quyền lực mềm mà Thanh Hằng đã áp dụng để có được một Thanh Hằng Beauty Medi như hôm nay: “Kinh doanh là phải chân thật và chính sự chân thật ấy đã giúp tôi thành công trong suốt hơn 20 năm qua”.
Trong chủ đề 3 "Quyền lực mềm trong đàm phán và thương thuyết", với kinh nghiệm hơn 10 năm lãnh đạo và điều hành công ty chuyên về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản bà Vũ Thúy Nga, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển thương mại Hưng Phú đã giúp cho chia sẻ với mọi người về bí quyết thành công trong đàm phán và thương thuyết trên thương trường.
|
Bà Vũ Thúy Nga. |
Cùng tham gia chia sẻ trong chủ đề này còn có ông Phạm Đình Đoàn – CT HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Phú Thái, ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế Sơn Hà.
Trong phần cuối chương trình, chương trình có sự tham gia của một gương mặt doanh nhân quen thuộc là Nguyễn Hữu Thái Hòa, người có hơn 20 năm làm việc trong môi trường sáng tạo ở các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, là một trong ba quyền lực của “Tuổi trẻ và Tổ quốc” (VTV6), thành viên hội đồng chuyên gia “CEO- Chìa khóa thành công” (VTV1), được Trung ương Đoàn trao giải cống hiến năm 2002.
Ông cũng là Phó Giám đốc phụ trách Ban Sáng tạo của Trung tâm Khoa học Tư duy, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và là Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT. Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng doanh nhân về những tình khúc Trình Cộng Sơn mà anh còn thu hút bởi phong thái nhẹ nhàng và lối dẫn thông minh, đầy cuốn hút.
Chương trình”Quyền lực mềm 2014” tháng 3 năm 2014 tại Hà Nội đã để lại những dấu ấn tốt đẹp với cộng đồng doanh nhân thủ đô. Sau sự kiện này, chương trình sẽ tiếp tục hội ngộ với doanh nhân Hải Phòng vào tháng 6/2014, tại Quảng Ninh tháng 8/2014 và sẽ trở lại Hà Nội vào tháng 12/2014.
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhung-nu-lanh-dao-tai-ba-thao-luan-ve-quyen-luc-mem-a27313.html