+Aa-
    Zalo

    Nghề lạ thời 4.0: "Chửi sếp thuê" - Dịch vụ cứu tinh của nhân viên hay trò lố "câu view"?

    (ĐS&PL) - Mỹ xuất hiện dịch vụ độc lạ "chửi sếp thuê". Nhân viên chỉ cần gửi lời phàn nàn, Agent Ratliff sẽ đến tận nơi làm việc của sếp và đọc to những lời "chê trách" đó.

    "Cuss Your Boss Out": Nơi trút giận miễn phí cho nhân viên

    Mạng xã hội đang "dậy sóng" trước sự xuất hiện của dịch vụ "chửi sếp thuê" có một không hai mang tên "Cuss Your Boss Out". Người sáng lập ra dịch vụ độc đáo này là "CEO" Calimar White, hay còn được biết đến với cái tên Agent Ratliff.

    Thông qua công ty có cái tên nghe rất kêu - Occupational Cares Diversity Affairs (OCDA), Ratliff mang đến cho người lao động một "liều thuốc tinh thần" giải tỏa những ấm ức, bức xúc mà họ phải chịu đựng từ cấp trên.

    Với phương châm "Mọi điều bạn muốn nói với sếp nhưng không dám nói, hãy liên hệ với chúng tôi", OCDA cho phép người dùng thoải mái gửi đơn khiếu nại ẩn danh về sếp của mình thông qua trang web chính thức của công ty.

    Theo tờ Fast Company, sau khi nhận được đơn khiếu nại, Agent Ratliff cùng cộng sự sẽ đích thân đến tận nơi làm việc của vị sếp bị "tố cáo" và "nói tất cả những điều bạn muốn chúng tôi nói, từng chữ một".

    "Chửi sếp thuê" - Dịch vụ bá đạo gây sốt mạng xã hội. Ảnh: SCMP

    "Chửi sếp thuê" - Dịch vụ bá đạo gây sốt mạng xã hội. Ảnh: SCMP

    Ngày 1/11 vừa qua, một video ghi lại cảnh Ratliff "hành động" đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên TikTok, thu hút hơn 6 triệu lượt xem và gần 600.000 lượt thích. Trong video, Ratliff không ngần ngại đọc to lời phàn nàn của một người dùng ẩn danh về vị sếp có mùi cơ thể khó chịu.

    "Ông ta đến chỗ làm mỗi ngày với cùng một chiếc áo sơ mi kẻ caro xám và áo lót xám, bốc mùi kinh khủng", Ratliff đọc lời phàn nàn với vẻ mặt nghiêm túc. Anh thậm chí còn "thêm mắm dặm muối" vào câu chuyện bằng những lời bình luận hài hước khiến tình huống thêm phần thú vị.

    Màn kịch "chửi sếp" chuyên nghiệp đến khó tin

    Không dừng lại ở đó, Ratliff tiếp tục "vạch trần" những "tội trạng" nghiêm trọng hơn của vị sếp này, chẳng hạn như thói quen tăng chỉ tiêu doanh số vào những ngày cuối tháng để tránh trả thưởng cho nhân viên, hay việc xem thường ngày lễ Juneteenth (ngày kỷ niệm chấm dứt chế độ nô lệ ở Mỹ) là "không phải ngày lễ thực sự".

    Agent Ratliff cùng cộng sự. Ảnh: Fast Company

    Agent Ratliff cùng cộng sự. Ảnh: Fast Company

    Trước những lời "tố cáo" thẳng thừng và đầy bất ngờ, vị sếp tỏ ra vô cùng luống cuống, yêu cầu Ratliff rời đi, thậm chí còn dọa sẽ gọi cảnh sát. Tuy nhiên, Ratliff không hề nao núng trước thái độ của vị sếp.

    "Những lời phàn nàn này hoàn toàn là sự thật, bởi vì khi tôi viết ra, chúng sẽ trở thành sự thật", người đàn ông đáp trả một cách đầy tự tin.

    Mục đích ra đời của OCDA, doanh nghiệp do Ratliff sáng lập, là để đối đầu với những ông sếp và giám sát viên tồi tệ, bảo vệ quyền lợi của người lao động. Tuy nhiên, câu chuyện càng trở nên thú vị hơn khi người xem phát hiện ra OCDA thực chất chỉ là "sân khấu" của White, một diễn viên hài độc thoại.

    Những màn "chửi sếp" đầy tục tĩu, "căng đét" này chỉ nhằm mục đích mua vui, "câu view", cho phép nhân viên được sống trong giấc mơ thấy sếp của mình bị "bóc phốt" trước mặt đồng nghiệp.

    "Thực sự thì tôi cần anh chàng này ở chỗ làm của mình", một người dùng bình luận sau khi xem video Ratliff hùng hổ bước vào một cửa hàng, tay cầm bảng kẹp, yêu cầu gặp "ông Lee".

    "Ở đây ghi rõ là mấy người cần phải hạ mình xuống vì mấy người chẳng biết cái quái gì cả", Ratliff không do dự, trút ra những lời phàn nàn "cay đắng". Sau đó, anh liệt kê một loạt "tội trạng" khiến những người quản lý ngơ ngác lắng nghe trong im lặng trước khi mọi thứ nhanh chóng leo thang thành cuộc tranh cãi nảy lửa.

    Những bất đồng tại nơi làm việc có thể ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần và năng suất làm việc. Ảnh: Shutterstock

    Những bất đồng tại nơi làm việc có thể ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần và năng suất làm việc. Ảnh: Shutterstock

    Mặc dù chỉ là diễn xuất, OCDA được Ratliff xây dựng một cách chuyên nghiệp đến mức khiến nhiều người lầm tưởng đây là một công ty thật sự.

    Trang web của OCDA còn đăng tải tuyên bố: "Chúng tôi là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giải quyết các khiếu nại để tạo ra môi trường làm việc tốt hơn".

    Nhiều người cho rằng nếu Ratliff thực sự kinh doanh dịch vụ "chửi thuê" này, anh sẽ kiếm bộn tiền từ các công ty Mỹ, bởi nhu cầu "xả" stress nơi công sở là rất lớn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-la-thoi-4-0-chui-sep-thue-dich-vu-cuu-tinh-cua-nhan-vien-hay-tro-lo-cau-view-a483001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan