+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Khởi tố F1 không chịu đi cách ly, tự lột quần áo, chửi bới nhân viên y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chấp hành yêu cầu đi cách ly tập trung vì là F1, người phụ nữ ở Nghệ An đã tự lột quần áo và chửi bới các nhân viên y tế đến làm việc.

    Báo Giao thông cho biết ngày 29/8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Hồng (SN 1973, trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ. Theo đó, quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Diễn Châu phê chuẩn.

    Theo Tri thức trực tuyến, vì bà Hồng từng tiếp xúc với một trường hợp F0 nên tối 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Diễn Kỷ đã tới nhà, yêu cầu bà đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, vào thời điểm này, người phụ nữ không hợp tác và có hành vi chống đối. 

    f1 chui boi nhan vien y te1
    Người phụ nữ chống đối khi cơ quan chức năng yêu cầu đi cách ly tập trung. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cụ thể, bà Hồng đã khoá trái cửa, lột quần áo và chửi bới khi lực lượng chức năng tiếp cận. Do đó, lực lượng chức năng, lực lượng phòng chống dịch phải mất tới 2 giờ đồng hổ để khống chế và đưa bà Hồng đi cách ly tập trung theo quy định. 

    Được biết, tính từ ngày 13/6 đến sáng 29/8, toàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận tổng cộng 1.301 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, phân bố ở 21 địa phương. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nghệ An đã đã áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 với huyện Quỳnh Lưu cùng 13 địa phương khác, các huyện thị còn lại áp dụng Chỉ thị 15 để khống chế dịch bệnh lây lan.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khoi-to-f1-khong-chiu-di-cach-ly-tu-lot-quan-ao-chui-boi-nhan-vien-y-te-a511610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan