+Aa-
    Zalo

    Đồng Tháp: Khởi tố hình sự vụ án làm lây lan dịch bệnh

    (ĐS&PL) - Công an TP Hồng Ngự ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác xảy ra trên địa bàn.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 28/8, Công an TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác xảy ra ở xã Bình Thạnh.

    Kết quả điều tra cho thấy vào đầu tháng 8, một ca bệnh tim mạch tại xã Bình Thạnh phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ca bệnh này tử vong vào ngày 5/8.

    Ông N.V.M (36 tuổi, con trai của bệnh nhân) sau đó đã liên hệ với trạm y tế xã, trình bày nguyện vọng đưa thi thể về quê an táng. Mẫu xét nghiệm của ông M. và mẹ ruột cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trạm Y tế xã đã tiến hành khử khuẩn và yêu cầu chấp hành biện pháp cách ly y tế tại nhà.

    dong thap khoi to hinh su vu an lam lay lan dich benh
    Cơ quan chức năng vừa khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác xảy ra ở Đồng Tháp. Ảnh minh họa: Tuấn Vũ/ Tri Thức Trực Tuyến

    Ông M. tổ chức đám tang cho người thân tại ấp Bình Thành B vào hôm 6/8. Cùng thời điểm đó, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho ông M. cùng người thân và các hộ liền kề, đều cho kết quả âm tính.

    Vào ngày 7/8, ông M. an táng người thân ở khu đất tại ấp Bình Thành A, cách nhà khoảng 3km. Trong thời gian tổ chức đám tang, ông M. đã mời cơm một số người thân, hàng xóm đến phụ giúp gia đình.

    Liên quan đến vụ việc này, Công An Nhân Dân thông tin thêm, vào ngày 14/8, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát lần 2 cho người dân ở các ấp Bình Thành A và Bình Thành B, phát hiện 3 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2.

    Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hồng Ngự nhanh chóng phong tỏa 30 hộ dân có mẫu gộp dương tính. Kết quả xét nghiệm phát hiện 13 mẫu đơn dương tính với virus SARS-CoV-2. Ấp Bình Thành A và Bình Thành Ba sau đó đã được phong tỏa, tiến hành dập dịch.

    Vào ngày 25/8, cơ quan chức năng phát hiện thêm 18 ca nhiễm nCoV, trong đó có ông M. ở ấp Bình Thành B. Cơ quan chức năng khẩn trương truy vết, xác định được 88 trường hợp F1 và 169 trường hợp F2.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-khoi-to-hinh-su-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-a511571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan