+Aa-
    Zalo

    Ngày sinh có thể định đoạt vận mệnh con người?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày sinh có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khỏe tâm thần và thậm chí là thị lực của chúng ta.

    (ĐSPL) – Ngày sinh có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khỏe tâm thần và thậm chí là thị lực của chúng ta.

    Thông tin trên đã được phóng viên David Robson, BBC News, lý giải dựa theo phân tích của những công trình nghiên cứu khoa học.

    Là người sinh vào tuần đầu tiên của tháng 10, cung hoàng đạo của tôi (David) nói cho tôi biết rằng, tôi là một người thích sự công bằng, hài hòa, có cá tính can đảm nhưng lại thiếu quyết đoán. Thậm chí, ngày sinh cũng có thể nói lên những đặc điểm về hình thể của tôi.

    Theo Raphael, một nhà chiêm tinh của thế kỷ 19, tôi là một người "có hình dáng thanh lịch, với một khuôn mặt tròn, có sức khỏe tốt khi còn trẻ, nhưng khuôn mặt về già sẽ ngày càng trở nên thô kệch". Tôi đã cảm thấy bị xúc phạm cho tới khi nhận ra Zac Effron và Gwen Stefani đều có cùng đặc điểm.

    Không cần phải nói, các nghiên cứu khoa học từ lâu đã bác bỏ những sự tiên đoán như vậy.

    Mặc dù một nghiên cứu tâm lý từ những năm 70 chỉ ra rằng, chòm sao ứng với ngày sinh của mỗi người có thể có sự tương quan nhất định đối với cá tính con người nhưng sau đó, các nhà khoa học lại kết luận rằng, nếu từ nhỏ cho đến lớn, chúng ta được nghe nói rằng chúng ta sẽ là một người công bằng, ngang bướng và giàu xúc cảm thì chúng ta sẽ trở thành con người như vậy.

    Ngày sinh có thể định đoạt vận mệnh con người?

    Ngày sinh có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khỏe tâm thần và thậm chí là thị lực của chúng ta? Ảnh minh họa.

    Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, những người không hay biết gì về cung hoàng đạo của mình lại không có tính cách trùng với lời tiên đoán.

    Những tiên đoán cụ thể về cung hoàng đạo có thể là sai, tuy nhiên vẫn có một chút là sự thật. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã bắt đầu phát hiện ra tháng sinh của bạn có thể giúp bạn tiên đoán số phận.

    Điều này có thể dễ thấy nhất là điểm số. Những đứa trẻ sinh vào cuối năm thường có kết quả học tập kém hơn so với những đứa trẻ sinh vào đầu năm, dù sự khác biệt này ngày càng nhỏ qua các năm.

    Tuy nhiên, có những sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khác dường như khó lý giải được hơn.

    Chẳng hạn như, vào cuối những năm 90, nhà nghiên cứu Leonid Gavrilov đến từ Đại học Chicago chỉ ra rằng, những người sinh vào mùa thu thường có tuổi thọ cao hơn những người khác. Ông đã minh chứng điều đó bằng nhiều nghiên cứu đối với những người sống thọ một thế kỷ.

    Nghiên cứu mới nhất của Gavrilov chỉ ra rằng, 40\% những đứa trẻ sinh vào mùa thu dễ có khả năng sống đến 100 tuổi hơn những người sinh vào tháng 3.

    Tuy nhiên, nghiên cứu này ban đầu bắt gặp phải nhiều sự phản đối và hiểu nhầm.

    "Những người không hiểu các công trình nghiên cứu gần đây nhất về chủ đề này tỏ ra hoài nghi và so sánh việc này với thuật chiêm tinh", ông nói. “Tuy nhiên, sau khi các công trình nghiên cứu này được gửi tới các tạp chí trong ngành, chúng đã được giới chuyên gia đánh giá rất tích cực".

    Nhà nghiên cứu Sreeram Ramagopalan đến từ Đại học Oxford đồng tình rằng, lĩnh vực này đang ngày càng được thúc đẩy. Ông đã chỉ ra rằng, một số nghiên cứu trước đây chỉ dựa trên một số lượng rất nhỏ các mẫu khảo sát.

    "Chỉ trong 4 đến 5 năm trở lại đây, các công trình nghiên cứu quy mô lớn mới có thể đi chuyên sâu vào vấn đề này một cách toàn diện", ông nói.

    Ngày sinh có thể định đoạt vận mệnh con người?

    Những đứa trẻ sinh vào mùa xuân có nhiều khả năng trở thành quán quân cờ vua. Ảnh minh họa.

    Một số nghiên cứu gần đây đã dựa trên đến hàng chục nghìn mẫu khảo sát.

    Chẳng hạn như, những nghiên cứu của Ramagopalan đã kiểm tra hồ sơ sức khỏe của gần 60 nghìn bệnh nhân tại Anh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những ai sinh vào mùa đông hoặc mùa xuân có nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt, trầm cảm và rối loạn lưỡng cực cao hơn.

    Ngày sinh cũng ảnh hưởng đến các đặc điểm khác như thị lực (những ai sinh vào mùa đông dường như ít có nguy cơ bị cận thị) và bệnh dị ứng (những người sinh vào mùa hè có thể ít nhạy cảm hơn).

    Tuy nhiên, cơ chế đằng sau những xu hướng này vẫn là điều chưa rõ ràng.

    Những thay đổi trong chế độ ăn hoặc sự nhiễm trùng qua các năm có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của một đứa trẻ với những ảnh hưởng về mặt sức khỏe trong hàng thập kỷ sau đó, ngay cả năng khiếu chơi bóng chày của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng (những cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp có khả năng sinh vào mùa thu hơn là vào mùa xuân).

    Tùy theo từng mùa mà bạn có thể dễ mắc các bệnh dị ứng khác nhau. Về vấn đề thị lực, các nghiên cứu mới đây cũng cho thấy, trời tối thường đẩy mạnh sự phát triển của nhãn cầu. Những ngày hè kéo dài có thể khiến mắt của một đứa trẻ bị mất độ tập trung, trong khi những đứa trẻ sinh vào mùa đông lại ít khi cần đeo kính khi lớn lên.

    Vitamin D là loại vitamin cơ thể có thể tự tổng hợp được khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Từ lâu, việc thiếu vitamin D được cho liên quan đến tình trạng xương không chắc khỏe và còi cọc. Giờ đây, nó còn được coi là loại vitamin thiết yếu đối với sự phát triển của hệ miễn dịch và hệ thần kinh.

    “Trong các nghiên cứu trên động vật, nếu không bổ sung vitamin D khi mang thai, con sinh ra sẽ dị tật thần kinh”, Ramagopalan.

    Tóm lại, những kết quả nghiên cứu giúp chúng ta hiểu rõ hơn tính đa dạng của những yếu tố có thể ảnh hưởng số phận mình.

    Rõ ràng gen và môi trường nuôi dưỡng là những yếu tố quyết định nhưng nếu những yếu tố ngẫu nhiên như ngày sinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và tuổi thọ, những yếu tố khác nào khác có thể quyết định số phận của chúng ta?

    Số phận có lẽ không phải do những chòm sao quyết định, nhưng có một sự thật là chúng ta chỉ mới bắt đầu hiểu về những yếu tố vô hình khác có thể định hình cuộc sống của chúng ta ngay từ khi chào đời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-sinh-co-the-dinh-doat-van-menh-con-nguoi-a67576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tử vi ngày 3/11 của 12 cung hoàng đạo

    Tử vi ngày 3/11 của 12 cung hoàng đạo

    (ĐSPL) – Hôm nay (3/11), Song Tử cần hết sức chú ý trong vấn đề chi tiêu còn đời sống tình cảm của Thiên Bình có những thay đổi mạnh trong ngày thứ hai này.