+Aa-
    Zalo

    Ngày đầu tiên trở lại trường ở Hà Nội: Học sinh vui vẻ vì gặp lại bạn bè, thầy cô, phụ huynh vẫn lo lắng, e ngại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày đầu tiên học sinh THCS, THPT đến trường, việc đảm bảo an toàn sức khỏe là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất.

    Đa số học sinh tại Hà Nội đều hào hứng, phấn khởi vì được trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh niềm vui vì việc dạy và học trở lại bình thường thì vẫn có không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng, e ngại khi con đến nơi tập trung ở nơi đông người.

    Sáng 4/5, theo ghi nhận của phóng viên Đời Sống & Pháp luật các trường THCS và THPT trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu cho học sinh đi học trở lại. 

    Ngay khu vực lối đi vào tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhà trường đã bố trí lực lượng nhân sự để tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh.

    Trở lại trường, hầu hết học sinh đều cảm thấy hào hứng, phấn khởi. Em Lê Thúy An chia sẻ: "Dù đã được học online nhưng việc học này hạn chế khả năng tương tác, giao tiếp nên em vẫn thích được đến lớp học. Việc nghỉ học dài khiến chúng em buồn, nhớ bạn bè".

    Còn em Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: "Em rất vui khi được đi học trở lại, được gặp thầy cô, bạn bè. Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19, em cũng được ôn tập bài cũ qua group của lớp".

    Đưa con đến trường, chị Trương Thị Thu không tránh khỏi những lo lắng: "Bậc cha mẹ chúng tôi rất vui khi các con được trở lại trường học để hội nhập với bạn bè, thầy cô, tiếp thu kiến thức trực tiếp. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy rất lo lắng và có tâm lý e ngại khi con đến những nơi đông người."

    Không chỉ lo lắng về tình hình sức khỏe, chị Phạm Thị Hoài cho biết: "Việc học sinh nghỉ học trong thời gian dài do dịch Covid-19 là bất khả kháng. Ngoài vấn đề sức khỏe, điều tôi lo lắng hơn hết là việc học bù để bổ sung kiến thức cho các em, nhất là những học sinh cuối cấp như cháu nhà tôi. Việc học bù không chỉ áp lực cho học sinh mà còn áp lực với các thầy cô, ban giám hiệu nhà trường. Mong ngành giáo dục có phương án tốt nhất, hợp lý để việc dạy bù, học bù không gây áp lực cho học sinh, thầy cô”.

    Thầy Nguyễn Văn Công, Phó Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: "Để chuẩn bị cho việc học sinh trở lại trường học an toàn và đảm báo đúng quy định, nhà trường đã bố trí lực lượng tiến hành công tác khử khuẩn, dọn dẹp sạch sẽ các phòng học. Mỗi học sinh hay giáo viên khi vào trường học đều được đo thân nhiệt đầy đủ và đảm bảo 100% đeo khẩu trang. Nước rửa tay, băng rôn, khẩu hiệu được bố trí nhiều nơi trong trường học giúp học sinh nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19.

    Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện nghiêm việc giãn cách để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Cụ thể, nhà trường đã phân chia một nửa số học sinh học buổi sáng và một nửa số học sinh học buổi chiều. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng học tập, nhà trường đã tính toán, bố trí đầy đủ phòng ốc, thiết bị cũng như lực lượng nhân sự."

    Học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trở lại trường học vào sáng 4/5.

    Tất cả học sinh đều được kiểm tra nhiệt độ, đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào trường.

    Khu vực kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ học sinh, cán bộ trước khi vào trường. 

    Tại trường THCS Phan Đình Giót nằm trên phố Nhân Hòa (quận Cầu Giấy), học sinh cũng trở lại trường theo quyết định của ngành giáo dục.

    Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh và thực hiện đúng quy định của Chính Phủ, nhà trường đã bố trí lối đi riêng cho học sinh, giãn cách giữa các học sinh được đánh dấu bằng vạch kẻ trắng.

    Khu vực lối vào trường, học sinh đều được đo thân nhiệt một cách nghiêm túc và chính xác nhất.

    Bên cạnh đó, trường học còn trang bị thêm máy rửa tay cảm biến, bố trí tại nhiều khu vực trong trường học.

    Tại trường THPT Phan Đình Giót, nhà trường dựng lối đi, hướng dẫn học sinh giữ khoảng cách an toàn khi vào trường. 

    Theo ghi nhận của phóng viên, ở nhiều điểm trường khác tại quận Cầu Giấy như trường THCS Lê Quý Đôn, trường THPT Yên Hòa, trường THCS Dịch Vọng,... các học sinh cũng bắt đàu trở lại trường sau kỳ nghỉ dài chưa từng có. Các trường học đều bố trí cán bộ kiểm tra nhiệt độ, yêu cầu học sinh rửa tay, đeo khẩu trang đầy đủ mới được vào trường. 

    Sau kỳ nghỉ dài, nhiều học sinh vẫn chưa quen nhịp đi học trở lại nên vẫn có nhiều trường hợp đi học muộn.

    Tại điểm trường THCS Dịch Vọng, trước cổng trường được bố trí cán bộ công an đảm bảo trật tự. 

    Học sinh được giám sát rửa tay đầy đủ. 

    Tại trường THPT Chu Văn An, học sinh cũng được yêu cầu giữ khoảng cách khi vào trường. Các em được giáo viên kiểm tra nhiệt độ vào sáng ngày 4/5.

    Mỗi lớp ở trường THPT Chu Văn An có sĩ số trên 32 em sẽ được chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ lần lượt đi học vào các thứ 2,4,6 và 3,5,7.  

    Một học sinh đi học muộn tại trường THCS Lê Quý Đôn.

    Nghe tiếng trống trường, một học sinh trường THPT Yên Hòa hớt hải chạy vào lớp.

    Thanh Tùng - Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-tien-tro-lai-truong-o-ha-noi-hoc-sinh-vui-ve-vi-gap-lai-ban-be-thay-co-phu-huynh-van-lo-lang-e-ngai-a321921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan