+Aa-
    Zalo

    Ngất ngưởng học phí trường ĐH Kinh tế quốc dân, ngành cao nhất 22 triệu đồng/năm

    (ĐS&PL) - Năm học 2024, trường Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến học phí từ 16 đến 22 triệu đồng, tùy từng ngành, trong khi mức năm ngoái của hệ này khoảng 15-20 triệu.

    Học phí trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024:

    Học phí chương trình đào tạo chuẩn trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024.

    Học phí chương trình đào tạo chuẩn trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024.

    VTC News cho biết, theo đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 được công bố hồi tháng 4, trường Đại học Kinh tế Quốc dân áp dụng mức học phí hệ chính quy chương trình chuẩn từ 16-22 triệu đồng/năm học (tăng từ 1 - 2 triệu đồng/năm học so với năm 2023), tùy ngành/chương trình học.

    Hiện, trường Đại học Kinh tế quốc dân chưa công bố mức thu các chương trình định hướng ứng dụng hay các chương trình bằng tiếng Anh.

    Trường cũng nêu rõ, lộ trình tăng học phí tối đa 10% cho từng năm và thực hiện theo Nghị định 81 của Chính phủ.

    Trường Đại học Kinh tế quốc dân cũng áp dụng các loại học bổng như: Học bổng khuyến khích học tập và học bổng từ các doanh nghiệp. Cụ thể, với học bổng khuyến khích học tập được bố trí tối thiểu bằng 8% tổng thu học phí của trường. Riêng với sinh viên năm 4, trong kỳ I, quỹ học bổng được bố trí 16% nguồn thu học phí của khóa, nhóm ngành tương ứng và học kỳ 2 không bố trí học bổng khuyến khích học tập.

    Với học bổng từ các doanh nghiệp, là học bổng do các tổ chức doanh nghiệp, cựu sinh viên, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Học bổng loại này có thể cấp qua trường, khoa, viện hoặc qua các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể được cấp thường niên hoặc đột xuất theo yêu cầu và điều kiện của đơn vị tài trợ.

    Năm 2024, trường Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến tuyển 6.200 chỉ tiêu và 60 ngành/chương trình đào tạo. Trường mở mới 6 ngành/chương trình, gồm 4 ngành/chương trình học bằng tiếng Anh (Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị giải trí và sự kiện) và 2 ngành/chương trình học bằng tiếng Việt (Hệ thống thông tin, An toàn thông tin).

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giữ ổn định phương án tuyển sinh như năm 2023 với 3 phương thức xét tuyển.

    Trong đó, phương thức Xét tuyển thẳng chiếm 2% trong tổng chỉ tiêu, phương thức Xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (các tổ hợp xét tuyển như năm 2023) chiếm 18%, còn lại 80% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường.

    Theo Vietnamnet, năm 2023, điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế quốc dân dao động từ 26,1 - 37,1. Trong đó, ở thang 40, điểm chuẩn các ngành dao động 35,65-37,1. Ngành Truyền thông Marketing có điểm cao nhất với 37,1. Với mức này, trung bình mỗi môn thí sinh phải đạt hơn 9,27 điểm mới trúng tuyển.

    Xét thang điểm 30, ngành Thương mại điện tử lấy điểm chuẩn cao nhất với 27,65 điểm, trung bình thí sinh phải đạt hơn 9,21 điểm. Một số ngành khác cũng lấy điểm chuẩn trên 27 là Marketing, Quan hệ công chúng, Tài chính - Ngân hàng, Kiểm toán, Kế toán...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngat-nguong-hoc-phi-truong-h-kinh-te-quoc-dan-nganh-cao-nhat-22-trieu-ong-nam-a454219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan