+Aa-
    Zalo

    Ngành Công nghệ Tài chính là gì?

    (ĐS&PL) - Là một làn sóng mới ưu việt, công nghệ tài chính đã làm thay đổi toàn bộ cách thức cung ứng, vận hành các dịch vụ tài chính. Vậy ngành công nghệ tài chính là gì?

    Ngành Công nghệ tài chính là gì?

    Công nghệ tài chính là sự kết hợp giữa tài chính (finance) và công nghệ (technology), mang đến những cải tiến đột phá cho các hoạt động tài chính truyền thống. Ngành này ứng dụng các sản phẩm công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn và công nghệ chuỗi khối để nâng cao hiệu quả và trải nghiệm của người dùng.

    Ngành Công nghệ Tài chính là gì?

    Ngành Công nghệ Tài chính là gì?

    Fintech đang thay đổi mạnh mẽ cách thức thực hiện các hoạt động tài chính, từ thanh toán, chuyển tiền, vay vốn, đầu tư đến quản lý tài chính cá nhân. Một số ứng dụng phổ biến của Fintech bao gồm:

    Thanh toán di động: Ví điện tử, QR code, thanh toán contactless.Tài chính ngân hàng trực tuyến: Internet banking, mobile banking.Gọi vốn cộng đồng: Crowdfunding, peer-to-peer lending.Giao dịch và đầu tư trực tuyến.Sự phát triển của Fintech mang đến nhiều tiềm năng cho ngành tài chính và nền kinh tế nói chung. Ngành này hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp, người dùng và người lao động.

    Học ngành công nghệ tài chính ra trường làm gì?

    Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi “Học ngành công nghệ tài chính ra trường làm gì?”, bởi đây là ngành học có sự kết hợp của 2 lĩnh vực rất hot hiện nay là công nghệ thông tin và tài chính nên cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

    Ngay sau đây, hãy thử điểm qua một số ngành nghề theo đánh giá là tiềm năng và phù hợp nhất mà mọi sinh viên công nghệ tài chính không nên bỏ qua.

    Chuyên viên phân tích dữ liệuChuyên viên phân tích dữ liệu sẽ tổng hợp và xử lý những dữ liệu thô ban đầu trở thành những số liệu có ích cho doanh nghiệp. Những số liệu này hầu hết là để doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng.

    Chuyên gia phân tích tài chínhĐây là công việc đòi hỏi bạn phải là một người am hiểu về thị trường, nắm bắt xu hướng và từ đó đưa ra những xu hướng, cơ hội cho doanh nghiệp trên thị trường.

    Chuyên gia phát triển sản phẩm và dịch vụSinh viên ngành công nghệ tài chính sau khi ra trường, đều có khả năng và năng lực trở thành chuyên gia phát triển sản phẩm và dịch vụ tại các công ty công nghệ tài chính, các công ty phát triển công nghệ và phần mềm, các công ty tài chính hay ngân hàng thương mại…

    Lương ngành công nghệ tài chính bao nhiêu?

    Theo báo cáo thị trường IT Việt Nam (Topdev), lương trong lĩnh vực Công nghệ tài chính xếp thứ 3 với mức lương đăng tuyển trung bình là 1.115 USD (khoảng 28 triệu đồng).

    Theo các khảo sát thống kê sơ bộ, các cá nhân làm việc trong ngành công nghệ tài chính có thu nhập khá hấp dẫn, khoảng từ 1.000 - 1.500 USD (khoảng 25 – 37 triệu đồng) nếu nắm rõ các kiến thức và kỹ năng công nghệ và tài chính.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nganh-cong-nghe-tai-chinh-la-gi-a465130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan