+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng bán vàng online, người dân vẫn mua vàng theo kiểu "hên, xui"

    (ĐS&PL) - Dù thông báo nhận đăng ký mua vàng trực tuyến qua website trong buổi sáng, nhưng nhiều khách hàng vẫn không thể đặt lịch do ngân hàng đã nhận đủ số lượng đăng ký.

    Theo báo Dân trí, từ ngày 17/6, các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank đồng loạt bán vàng miếng SJC qua phương thức trực tuyến. Tại các điểm giao dịch của ngân hàng không còn cảnh người dân xếp hàng dài chờ lấy số để được mua vàng miếng SJC.

    Cũng theo thông báo của các ngân hàng, khách sẽ đăng ký mua vàng trực tuyến trên website vào buổi sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ, lễ. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán là từ 13h30 đến 16h trong ngày đăng ký mua.

    Vietcombank thông báo hết "chỗ".

    Vietcombank thông báo hết "chỗ".

    Ngân hàng chỉ giao dịch với khách hàng đặt trước thành công. Nếu khách đến muộn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng, các ngân hàng sẽ hủy thông tin đăng ký mua của khách. 

    Tuần trước, Vietcombank là đơn vị thông báo bán vàng trực tuyến đầu tiên. Tuy vậy, trước nhu cầu cao từ phía khách hàng, hệ thống đăng ký mua online của ngân hàng này hết lượt đặt chỗ chỉ sau vài phút. Một số khách thông báo gặp tình trạng lỗi khi đăng nhập và không kịp đặt trước.

    Dù vẫn trong buổi sáng 17/6, cổng đăng ký mua vàng trực tuyến của Vietcombank thông báo đã nhận đủ lượng khách đăng ký mua. Những khách hàng khác có nhu cầu mua phải đăng ký vào ngày hôm sau. Tình trạng truy cập vào trang web vẫn luôn quá tải, hết lượt khi ngay đầu ngày giao dịch.

    Tương tự, khách đăng ký mua tại Agribank, BIDV và VietinBank cũng gặp tình trạng khó đăng ký, khó mua vàng. Không ít khách hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội bày tỏ việc mua vàng trực tuyến sẽ tiện lợi, họ không cần xếp hàng nhưng lại không dễ mua. Có người nói đăng ký nhiều ngày liền không được.  

    Agribank cũng không còn "slot" đăng ký mua vàng miếng.

    Agribank cũng không còn "slot" đăng ký mua vàng miếng. 

    Trao đổi trên báo VietNamnet, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết, vì đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nên khi triển khai dịch vụ đăng ký mua vàng trực tuyến ngân hàng không gặp tình trạng tắc nghẽn. 

    Do hệ thống đăng ký giao dịch trực tuyến của Agribank cho phép số lượng lớn khách hàng có thể cùng lúc đăng ký nên thời gian khớp giao dịch trong khoảng thời gian đầu giờ được thực hiện rất nhanh, chỉ trong một thời gian rất ngắn là ngân hàng đã nhận đủ lượng đăng ký. 

    Lãnh đạo ngân hàng Agribank cũng chia sẻ với các khách hàng, nhiều người nghĩ ra cách để đăng ký nhanh nhất có thể là viết sẵn các thông tin cần thiết, khi ngân hàng mở cổng đăng ký là lập tức “copy & paste” các thông tin cá nhân vào cổng đăng ký của ngân hàng.

    Sau khi đăng ký thành công, ngân hàng sẽ gửi email xác nhận thời gian và địa điểm giao nhận vàng để khách hàng chủ động. Quá thời hạn 30 phút nếu khách hàng không có mặt để thực hiện việc giao nhận vàng, ngân hàng sẽ huỷ giao dịch để phục vụ khách hàng tiếp theo.

    Cũng theo bà Phượng, việc các ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng miếng trực tuyến được xem là giải pháp mang lại sự ổn định cho các khách hàng cũng như hoạt động của ngân hàng. 

    Theo công bố của 4 ngân hàng thương mại nhà nước, giá vàng miếng SJC bán ra sáng 18/6 là 76,98 triệu đồng/lượng. Đây là ngày thứ 9 liên tiếp giá vàng được các ngân hàng bán ra ở mức giá này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngan-hang-ban-vang-online-nguoi-dan-van-mua-vang-theo-kieu-hen-xui-a435662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan