+Aa-
    Zalo

    Ngâm mình trong trong bồn tắm ở spa người đàn ông nhanh chóng suy kiệt và tử vong

    (ĐS&PL) - Đi spa để thư giãn và massage, người đàn ông chọn ngâm bồn 5 phút ai ngờ đổ bệnh, suy kiệt rất nhanh và tử vong sau đó 6 ngày.

    Cụ thể, Roland Oilver sống tại California, Mỹ xuất hiện các triệu chứng giống cảm lạnh gồm đau đầu, mệt mỏi, lạnh người, chân tay mất sức. Anh có uống thuốc nhưng bệnh trạng không cải thiện mà diễn tiến xấu rất nhanh. Cơ thể anh trở nên cực kỳ nặng nề, suy kiệt.

    Ngay lập tức Roland được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ tại đây chẩn đoán Roland Oilver mắc bệnh Legionellosis do nhiễm vi khuẩn Legionella. Anh qua đời chỉ 6 ngày sau khi nhập viện.

    Vợ của Roland cho biết, ngày hôm đó cô và chồng đến spa để giãn cơ. Trong thời gian này, chồng cô có ngâm mình trong bồn tắm spa khoảng 5 phút, không ngờ chỉ vì 5 phút đó mà anh bị nhiễm khuẩn Legionella. Đến thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa tin rằng Roland Oilver đã qua đời.

    ngam minh trong trong bon tam o spa nguoi dan ong nhanh chong suy kiet va tu vong1
    Ngâm mình trong trong bồn tắm ở spa người đàn ông nhanh chóng suy kiệt và tử vong. Ảnh minh họa

    Các cơ quan y tế địa phương nhận được thông báo đã kiểm tra và phát hiện, gần đây còn có 2 người khác từng đến spa kể trên và cũng có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Các chuyên gia nghi ngờ chất lượng nước có vấn đề.

    Kết quả kiểm tra không chỉ tìm thấy vi khuẩn Legionella tại spa mà còn phát hiện spa này không có giấy phép kinh doanh, nhiều yếu tố an toàn vệ sinh khác cũng không được đảm bảo, gây tai họa cho anh Roland Oilver và những người khác.

    Vợ của Roland Oilver đau đơn chia sẻ, cũng còn may là cô không nhiễm bệnh khi sử dụng dịch vụ ở spa đó, nếu không thì con cái của họ có thể cùng lúc mất cả cha lẫn mẹ.

    Bệnh Legionella là gì?

    Legionellosis Fact Sheet Thông Tin Về Bệnh Legionella (Bệnh Legionnaires, Sốt Pontiac) Bệnh Legionella là bệnh gây ra bởi vi khuẩn Legionella. Có hai thể bệnh, bệnh Legionnaires và sốt Pontiac. Hầu hết các trường hợp nhiễm xảy ra đơn lẽ, tuy nhiên đợt bùng phát đã từng xảy ra, như sự kiện ở Philadelphia năm 1976 trong một nhóm người tham dự hội nghị của tổ chức American Legion. Đây là nơi tên bệnh Legionnaires bắt nguồn.

    Vi khuẩn Legionella cư trú ở đâu?

    Legionella có thể sinh sống ở mọi loại hệ thống nước. Chúng có thể sống ở lạch nước, ao và đất dinh dưỡng cho cây (potting soil). Vi khuẩn này phổ biến ở nơi nước ấm đọng như trong hầu hết hệ thống ống nước, bể chứa nước nóng, nước trong tháp làm mát, bình ngưng bay hơi của hệ thống điều hòa không khí lớn và bồn nước nóng. Máy điều hòa không khí ở nhà và ô tô không phải là nguồn lây vi khuẩn Legionella. Bởi những sinh vật này khá phổ biến và không thường gây bệnh, kiểm tra môi trường không cần thiết trừ phi có hơn một người nhiễm bệnh.

    Triệu chứng bệnh Legionella là gì?

    Bệnh Legionella có hai biểu hiện khác biệt về lâm sàng và dịch tễ học là: Bệnh Legionnaires’ disease và sốtPontiac. Cả hai thể bệnh đều có các triệu chứng như chán ăn, khó chịu, đau mỏi cơ, đau đầu, và sốt; tuy vậy, bệnh Legionnaires thường dẫn đến viêm phổi, trong khi sốt Pontiac là thể bệnh nhẹ hơn, không có dấu chứng viêm phổi. Người bệnh nhiễm sốt Pontiac thường hồi phục trong vòng 2-5 ngày mà không phải điều trị gì.

    Triệu chứng thường xuất hiện bao lâu sau phơi nhiễm?

    Triệu chứng bệnh Legionnaires xuất hiện trong khoảng 2-10 ngày sau khi tiếp xúc với vi trùng, thường là khoảng 5-6 ngày. Với sốt Pontiac, thời gian ủ bệnh thường ngắn hơn, trong khoảng 5-66 tiếng, thường là 24-48 tiếng.

    Làm thế nào để ngăn chặn bệnh Legionella?

    Phòng ngừa bệnh Legionella dựa trên việc duy trì đúng cách hệ thống sưởi, làm mát và hệ thống ống nước. Các tháp làm mát thương mại nên để trống khi không sử dụng và vệ sinh định kì để loại bỏ cặn và chất lắng đọng. Bể chứa nước nóng nên được giữ ở 122o F để ngăn vi khuẩn phát triển. Người dùng bồn tắm và bồn tắm xoáy nước (whirlpool baths) nên vệ sinh kĩ để giữ sạch bồn khỏi vi khuẩn Legionella.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-minh-trong-trong-bon-tam-o-spa-nguoi-dan-ong-nhanh-chong-suy-kiet-va-tu-vong-a588149.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan