+Aa-
    Zalo

    Nga "xuyên thủng" các lớp phòng thủ, Ukraine thất thế cuống cuồng dồn binh về Kharkov

    (ĐS&PL) - Nga đã cải thiện các vị trí chiến thuật theo hướng Kupyansk và xóa sổ một lượng lớn vũ khí, thiết bị quân sự và quân lính của đối phương.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 14/9, chuyên gia quân sự Andrey Marochko cho biết, Bộ tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển một số lượng lớn các tiểu đoàn thuộc quân đội nước này cùng lính đánh thuê nước ngoài đến Kupyansk ở vùng Kharkov để ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga tại mặt trận này.

    "Đối với các tiểu đoàn quốc gia theo hướng Kupyansk, họ [Ukraine] đã đưa một nhóm lớn đến đó [Kupyansk]. Thành phần cũng bao gồm cả các quân đoàn nước ngoài. …Bộ chỉ huy Ukraine đang hành động dựa theo tình hình và đang cố gắng lấp đầy các lỗ hổng trong các lớp phòng thủ bằng bất kỳ đơn vị nào được đưa đến từ các khu vực khác để ngăn chặn sự tiến quân của quân nhân Moscow", ông Andrey Marochko nói.

    Chuyên gia này chỉ rõ rằng các tiểu đoàn quốc gia Ukraine gần Kupyansk "đang tham gia vào các hoạt động truyền thống của họ", đóng vai trò là "lực lượng răn đe" - các đội rào chắn.

    Giao tranh trên các mặt trận trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Ảnh minh họa

    Giao tranh trên các mặt trận trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 11/ 9, ông Marochko nói với TASS rằng Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine đang tái triển khai các chiến binh từ tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov (được xem là một tổ chức khủng bố, bị cấm ở Nga) để ổn định mặt trận gần Kupyansk và Kremennaya ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

    Cũng theo vị chuyên gia, sau những thành công về mặt quân sự gần Kupyansk ở vùng Kharkov, quân nhân Nga đang củng cố vị trí của họ.

    "Moscow đang củng cố các thành quả đã đạt được và thắt chặt các bên sườn", ông Marochko nói.

    Ông Marochko cho biết thêm rằng tại một số địa phương giáp Kupyansk, lực lượng Ukraine đã bị đẩy lùi về Hồ chứa nước Oskol – nơi mà quân đội Kiev đang có kế hoạch sử dụng để ngăn bước tiến của lực lượng Nga.

    Trong một diễn biến liên quan, tối 12/9, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, trong 24 giờ qua, 122 cuộc đụng độ đã được ghi nhận, hầu hết theo hướng Kurakhovsky và Pokrovsk.

    Báo cáo viết: "Đã có 122 cuộc đụng độ được ghi nhận. Moscow tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Ukraine bằng một tên lửa Iskander-M, 59 cuộc không kích (thả 81 quả bom KAB), đồng thời triển khai 751 UAV. Ngoài ra, đối phương thực hiện 3.391 đợt pháo kích". 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-xuyen-thung-cac-lop-phong-thu-ukraine-that-the-cuong-cuong-don-binh-ve-kharkov-a464851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan