+Aa-
    Zalo

    Nga xuất kích "Thú mỏ vịt" càn quét lực lượng Ukraine tại Kusrk, ông Zelensky ra tuyên bố bất ngờ

    (ĐS&PL) - Máy bay ném bom tiền tuyến siêu âm đa năng Su-34 của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tấn công cứ điểm và quân nhân Ukraine tại khu vực biên giới của vùng Kursk.

    Kênh Rybar đưa tin, tại vùng Kursk (Nga), giao tranh vẫn tiếp diễn trên khắp các tuyến đầu. Tại một số khu vực, lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công các vị trí của Nga, nhưng không thành công.

    Ở quận Glushkovo, Kiev vẫn duy trì sự hiện diện ở khu vực đường ray xe lửa phía nam làng Novy Put.  Ở Quận Korenevo, Ukraine đang cố gắng mở rộng "cổ chai" của vạc dầu theo tuyến Zeleny Shlyakh - Nizhny Klyn. Trong ngày qua, quân đội Nga đã đẩy lùi ít nhất 2 cuộc tấn công của Kiev ở khu vực này.

    Tại khu vực phía bắc, một nhóm thiết giáp Nga đã tiến vào khe núi Kalinov Log và các khu vực Dolzhik và Rossoshnoye. Giao tranh  diễn ra ở khu vực rãnh Verkhnya Bloshka, đường Krepenets và đường Kazatsky Les.

    Trong khi đó, tại quận Sudzha, Kiev đã cố gắng tấn công vào vùng lân cận Plekhovo.

    Nga đang đẩy nhanh tốc độ phản công tại Kursk. Ảnh minh họa

    Nga đang đẩy nhanh tốc độ phản công tại Kursk. Ảnh minh họa

    Su-34 xé toạc đội hình Ukraine

    Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố máy bay ném bom Su-34 của quân đội nước này đã phá hủy cứ điểm của Ukraine tại vùng Kursk. Cuộc tấn công được tiến hành bằng bom thả từ trên không.

    "Máy bay ném bom tiền tuyến siêu âm đa năng Su-34 của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tấn công cứ điểm và quân nhân Ukraine tại khu vực biên giới của vùng Kursk. Sau khi nhận được xác nhận từ lực lượng trinh sát rằng quân nhân và cứ điểm của Ukraine đã bị phá hủy, kíp lái đã trở về sân bay an toàn", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Cùng với đó, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga cũng xác nhận phá hủy xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất bằng máy bay không người lái ở Kursk. Xe bọc thép chở quân Stryker hạng nhẹ được thiết kế để đưa bộ binh ra chiến trường, hỗ trợ hỏa lực cho các binh lính, hoàn thành các mục tiêu chiến đấu và hỗ trợ đặc biệt.

    Các lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa cũng thực hiện các tấn công dữ dội, hạ gục các nhóm quân nhân, thiết bị của Ukraine tại Kursk, cũng như lực lượng dự bị và các khu vực tập trung quân của Ukraine tại vùng Sumy, nơi giáp biên giới Nga.

    Máy bay Su-34 của Nga. Ảnh: Getty

    Máy bay Su-34 của Nga. Ảnh: Getty

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chỉ trong một ngày, Ukraine đã mất hơn 280 quân nhân, 13 xe bọc thép, bao gồm 3 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, bao gồm một chiếc Bradley do Mỹ sản xuất, 7 xe chiến đấu bọc thép, cùng 3 khẩu pháo, 6 xe, một hệ thống tác chiến điện tử. Phía Nga tuyên bố một số quân nhân Ukraine đã đầu hàng ở Kursk.

    Theo thống kê, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, Kiev đã mất hơn 25.943 quân nhân, 175 xe tăng, 92 xe chiến đấu bộ binh, 103 xe bọc thép chở quân, 989 xe chiến đấu bọc thép, 681 phương tiện, 224 khẩu pháo, 38 hệ thống pháo phóng loạt (MLRS), bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất…

    Tổng thống Ukraine nêu “ý tưởng” để tiến tới ngừng bắn

    Ngày 23/10 (giờ địa phương), Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đưa ra ý tưởng Nga và Ukraine cùng ngừng tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau để mở đường cho đàm phán hòa bình.

    Thông tin được Financial Times công bố hôm 22/10. Đề xuất của ông Zelensky từng dự kiến đưa ra thảo luận tại các cuộc đàm phán do Qatar làm trung gian, nhưng sự kiện đã bị hủy bỏ sau khi Ukraine tấn công vùng biên giới Kursk của Nga vào tháng 8.

    "Trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên, chúng tôi nhận thấy có thể có một quyết định về an ninh năng lượng. Nói cách khác, chúng tôi không tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của họ, họ cũng không tấn công cơ sở hạ tầng của chúng tôi. Điều này có thể kết thúc giai đoạn nóng của cuộc chiến hay không? Tôi nghĩ là có", ông Zelensky nhắc tới hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6, nhưng Nga không tham dự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-xuat-kich-thu-mo-vit-can-quet-luc-luong-ukraine-tai-kusrk-ong-zelensky-ra-tuyen-bo-bat-ngo-a475916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan