+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/10: Nga bất ngờ "bứt tốc" ở miền Đông, Ukraine "không kịp trở tay"

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 24/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 24/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Nga bất ngờ "bứt tốc" ở miền Đông

    Reuters dẫn các blogger quân sự cho hay, quân đội Nga đang tấn công như vũ bão vào 4 thị trấn ở phía Đông Ukraine giữa bối cảnh Moscow cố gắng kiểm soát toàn bộ khu vực Donbass. Các lực lượng của Nga đang giao tranh với quân đội Ukraine ở các thành  trì phía Đông gồm Selydove, Hirnyk, Kurakhove và Toretsk.

    Ông Yuri Podolyaka, một blogger quân sự ủng hộ Nga thông tin các lực lượng của Nga đang tấn công Hirnyk từ một số hướng và giao tranh ở trung tâm thị trấn. Đồng thời, giao tranh cũng đang diễn ra ở các khu vực ngoại ô Kurakhove và Selydove.

    Nga cùng lúc tiến thần tốc về 4 thành trì ở miền Đông Ukraine. Ảnh: NBC News

    Nga cùng lúc tiến thần tốc về 4 thành trì ở miền Đông Ukraine. Ảnh: NBC News

    "Diễn biến tại khu vực này trên tiền tuyến đang diễn ra nhanh chóng", ông Podolyaka nhận định. Theo dữ liệu nguồn mở, ác lực lượng của Nga đã tiến công trong tháng 9 với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 3/2022, bất chấp việc Ukraine tiến hành cuộc đột kích xuyên biên giới vào Kursk và chiếm một số vùng lãnh thổ tại đây.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine trong bản báo cáo mới nhất xác nhận rằng các lực lượng của Nga đã cố gắng tấn công vào nhiều địa điểm dọc tiền tuyến nhưng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công này.

    "Theo hướng Pokrovsk, các lực lượng của Nga đã cố gắng đánh bật các đơn vị của chúng tôi khỏi các vị trí ở Myrolyubivka, Promin, Lysivka và Selydove. Lực lượng phòng thủ của chúng tôi đã đẩy lùi 56 cuộc tấn công. Trọng tâm lớn nhất trong các cuộc tấn công của đối phương là gần Selydove", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ

    Trong khi đó, theo hướng Kurakhove, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 47 cuộc tấn công gần Hirnyk, Novodmytrivka, Hostre, Katerynivka và Antonivka, những nơi mà Nga cố gắng xuyên thủng phòng tuyến của nước này.

    Nga tiếp tục kiểm soát thêm lãnh thổ ở Donetsk

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/10 tuyên bố rằng lực lượng Nga đã thành công giành quyền kiểm soát các khu định cư Serebryanka và Nikolayevka ở Donetsk vào ngày qua trong một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    "Các đơn vị Nhóm chiến đấu phía Nam đã giải phóng khu định cư Serebryanka tại Donetsk nhờ các hoạt động tấn công tích cực... Các đơn vị Nhóm chiến đấu trung tâm đã giải phóng khu định cư Nikolayevka tại Donetsk và tiếp tục tiến sâu vào hệ thống phòng thủ của đối phương", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

    Nga gây tổn thất đáng kể cho Ukraine trên toàn bộ chiến tuyến. Ảnh: CNN

    Nga gây tổn thất đáng kể cho Ukraine trên toàn bộ chiến tuyến. Ảnh: CNN

    Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc đã gây thương vong tại khu vực tiền tuyến Kharkov cho các đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và Lữ đoàn tấn công đường không số 92 của quân đội Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Liptsy, Kotovka và Volchansk thuộc vùng Kharkov.

    Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Tây đã cải thiện vị trí chiến thuật của họ và gây thiệt hại cho nhân lực và trang thiết bị cho quân đội Ukraine gần các khu định cư Boguslavka, Lozovaya, Zelyony Gai, Novoplatonovka, Podliman và Pershotravnevoye ở Vùng Kharkov, Terny ở Donetsk và Chervonaya Dibrova ở Lugansk. Họ đã đẩy lùi 6 cuộc phản công của các nhóm tấn công của các lữ đoàn cơ giới 14 và 63, Vệ binh Quốc gia số 1 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 119 của quân đội Ukraine.

    Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Nam đã gây tổn thất cho các đội hình của Lữ đoàn tấn công miền núi số 10, Lữ đoàn cơ giới số 23, 54 và 60, Lữ đoàn tấn công đường không số 5 và 79, Lữ đoàn cơ động đường không số 81 và 46 và Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến số 37 của quân đội Ukraine gần các khu định cư Semyonovka, Zvanovka, Vasyukovka, Seversk, Dachnoye, Slavyansk, Chasov Yar và Kurakhovo tại Donetsk.

    Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Đông đã cải thiện các vị trí tiền phương và gây thiệt hại cho nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, Lữ đoàn cơ giới số 72, Lữ đoàn cơ động không quân số 46, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 110 và 113 của quân đội Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Dobrovolye, Alekseyevka và Novoukrainka thuộc Donetsk và Temirovka thuộc vùng Zaporozhye.

    Theo Tass và Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-24-10-nga-bat-ngo-but-toc-o-mien-ong-ukraine-khong-kip-tro-tay-a475676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan