+Aa-
    Zalo

    Nga giáng đòn hỏa lực kép, Ukraine "xoay như chong chóng", gồng mình bảo vệ phòng tuyến

    (ĐS&PL) - Nga vừa liên tục tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng hậu phương của Ukraine, vừa tiến nhanh như vũ bão ở các mặt trận quan trọng.

    Theo Southfront, với việc bị tổn thất nặng nề từ các cuộc không kích hàng ngày của Nga, Lực lượng vũ trang Ukraine không thể kiểm soát được khả năng phòng thủ của mình theo nhiều hướng khác nhau.

    Đêm 22/10 (giờ địa phương), lực lượng Nga đã phát động một loạt các cuộc tấn công kết hợp khác vào cơ sở hạ tầng hậu phương của Ukraine. Các cuộc tấn công này chủ yếu nhắm vào các trung tâm hậu cần và các điểm triển khai quân đội Ukraine ở các khu vực phía đông.

    Một loạt các đòn không kích của Nga đã phá hủy các mục tiêu ở thị trấn Pavlograd và Novomoskovsk thuộc vùng Dnepropetrovsk. Đây đều là những nút thắt hậu cần quan trọng, cung cấp vật tư quân sự cho các đơn vị Ukraine đang chiến đấu ở tiền tuyến vùng Donbass và Kharkiv.

    Nga tiến nhanh như vũ bão ở các mặt trận quan trọng. Ảnh: Tass

    Nga tiến nhanh như vũ bão ở các mặt trận quan trọng. Ảnh: Tass

    Lực lượng dự bị quân sự của Ukraine cũng bị tấn công ở vùng biên giới Sumy. Vào ban đêm, các cuộc không kích của Nga đã phá hủy các điểm triển khai quân sự của Ukraine, các kho hậu cần ở Akhtyrka và ở thành phố Sumy. Một trong những cuộc không kích chính xác của Nga đã phá hủy kho đầu máy xe lửa của nhà ga Pokrovsk tại Donetsk. Hậu quả là một số cơ sở hạ tầng Ukraine đã bị phá hủy và một đám cháy lớn bùng phát trong khu vực, làm tăng thêm thiệt hại.

    Quân đội Ukraine được cho là đã sử dụng nhà kho trên để sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị quân sự. Đây là một yếu tố quan trọng trong chuỗi hậu cần của Lực lượng vũ trang Ukraine tại vùng Donbass. Thiệt hại đối với máy móc và đầu máy xe lửa chở hàng sẽ khiến việc vận chuyển và sửa chữa thiết bị quân sự trở nên khó khăn. Điều này kết hợp với các cuộc không kích khác được cho là sẽ làm gián đoạn khả năng tiếp tế quân sự của các đơn vị Ukraine trong khu vực.

    Trong khi đó, quân đội Nga đang tiến gần đến thành phố Pokrovsk ở Donetsk. Cuộc khủng hoảng chiến lược về quốc phòng của Ukraine theo hướng này đang trở nên sâu sắc hơn. Các lực lượng Nga đang nhanh chóng bao vây thành trì chính của Ukraine là Selidovo.

    Các trận chiến đã lan đến vùng ngoại ô phía tây của Selidovo. Sau khi bao vây thành trì này từ phía nam, quân Nga tiếp tục tấn công dọc theo tuyến đường sắt gần Vishnevoe. Quân đội Nga cũng đang nhanh chóng mở rộng vùng kiểm soát về phía bắc Selidovo, tiến đến con đường cuối cùng do Ukraine kiểm soát ở phía tây bắc.

    Vài ngày trước, lực lượng Nga đã bắt đầu cuộc tấn công được mong đợi từ lâu vào Selidovo, tiến vào các quận phía đông và phía bắc. Các nhóm tấn công của Nga đã giành được chỗ đứng ở phía đông thành trì. Tuy nhiên, việc tuyến phòng thủ chính của Ukraine dựa trên các nơi ẩn náu trong các tòa nhà cao tầng cũng làm phức tạp thêm quá trình tiến quân của lực lượng Nga.

    Cuộc tấn công của Nga vào Selidovo được nhận định rất giống với trận chiến gần đây tại pháo đài Ugledar. Sau khi thành công phá vỡ phòng tuyến của lực đồn trú Ukraine bằng các cuộc tấn công trên đường phố ở phía đông, lực lượng Nga tiến hành bao vây Selidovo và cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của Ukraine ở phía tây.

    Xét đến chiến thắng nhanh chóng của Nga tại Ugledar, các đơn vị đồn trú của Ukraine khó có thể giữ được quyền kiểm soát Selidovo trong thời gian dài. Bộ chỉ huy quân sự Ukraine chắc chắn sẽ lệnh cho quân đội phải bám trụ ở thành trì này càng lâu càng tốt nhưng sau đó có thể sẽ cố gắng trốn thoát về phía tây dưới hỏa lực dữ dội của Nga.

    Theo South Front

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-hoa-luc-kep-ukraine-xoay-nhu-chong-chong-gong-minh-bao-ve-phong-tuyen-a475576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan