+Aa-
    Zalo

    Nga tung đòn tấn công phối hợp dồn dập, cắt đứt nhiều tuyến đường tiếp tế của Ukraine

    (ĐS&PL) - Sự tiến công dữ dội của Nga đe dọa quân Ukraine tại Ugledar, nơi các trận chiến dữ dội vẫn tiếp diễn trong nhiều tháng qua ở vùng ngoại ô.

    Cập nhật chiến sự Nga-Ukraine ngày 6/8, quân đội Nga đang tiến quân theo nhiều hướng khác nhau, hướng Ugledar cũng không phải là ngoại lệ. Trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã mở rộng được vùng kiểm soát và đạt được những chiến thắng quan trọng.

    Theo các báo cáo từ tiền tuyến, quân đội Nga đã phá hủy hệ thống phòng thủ của Ukraine tại các cánh đồng phía bắc Ugledar. Vào những ngày đầu tháng 8, quân đội Nga đã tiếp cận và cắt đứt con đường giữa Ugledar và Mariinka. Đây là một con đường quan trọng được sử dụng để tiếp tế quân sự cho quân đồn trú Ukraine trong khu vực, bao gồm cả ở Ugledar. Do sự tiến công của Nga, một trong hai con đường chính được sử dụng để tiếp tế cho quân đồn trú Ukraine ở Ugledar đã bị cắt đứt.

    Cập nhật tình hình chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 6/8/2024. Ảnh minh họa

    Cập nhật tình hình chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 6/8/2024. Ảnh minh họa

    Cụ thể, con đường tiếp tế bị cắt đứt ở khu vực phía nam thị trấn Konstantinovka. Chiến thắng được xác nhận bằng cảnh quay lá cờ Nga được lắp trên một chiếc xe Ukraine bị phá hủy.

    Quân đội Nga đồng thời đẩy mạnh mặt trận về phía tây, đẩy lùi Lực lượng vũ trang Ukraine khỏi các vị trí quân sự còn lại trên các cánh đồng phía đông con đường.

    Trước đó, vào cuối tháng 7, quân đội Nga đã tiếp cận vùng ngoại ô phía đông của Konstantinovka. Trong những ngày gần đây, các nhóm tấn công của Nga đã phá vỡ được hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào thị trấn. Nhờ những trận chiến dữ dội, họ đã giành được chỗ đứng ở vùng ngoại ô phía đông của Konstantinovka.

    Trước cuộc tấn công, lực lượng Nga đã nã pháo vào các vị trí quân sự của Ukraine.  Các đơn vị trinh sát Nga đã tấn công các trạm quan sát của Lực lượng vũ trang Ukraine . Cuộc tấn công chính được phát động bởi lực lượng Stormtrooper của Nga được xe bọc thép và xe tăng yểm trợ, trong khi pháo binh Nga tiếp tục pháo kích. Trinh sát trên không của Nga làm nhiệm vụ phát hiện ra các vị trí quân sự của Ukraine, yểm trợ bằng hỏa lực mạnh, hỗ trợ các hoạt động tấn công.

    Quân đồn trú Ukraine tại Konstantinovka cũng bị đe dọa bởi sự tiến công của Nga từ hướng bắc. Trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã tiến dọc theo con đường và mở rộng vùng kiểm soát của họ về phía nam làng Pobeda.

    Do đó, đồn trú của AFU tại Konstantinovka có thể bị bao vây từ ba hướng trong tương lai gần. Đồng thời, sự tiến công của Nga đe dọa nhóm quân Ukraine tại Ugledar, nơi các trận chiến dữ dội vẫn tiếp diễn trong nhiều tháng ở vùng ngoại ô. Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang gửi quân tiếp viện đến khu vực này nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của Nga. Trong trường hợp thành công, những chiến thuật của Nga có thể sớm mang lại những chiến thắng chiến lược.

    Mục tiêu của quân đội Nga là kiểm soát các khu định cư nằm dọc theo tuyến đường đến Uspenovka nằm ở phía tây, nơi tuyến đường tiếp tế cuối cùng của Ukraine đi qua Kurahovo  Để đạt được thành công, quân đội Nga phải đi qua ba thành trì chính của Ukraine trong khu vực, bao gồm Konstantinovka và các khu định cư gần đó, các làng Vodyanoe và Bogoyavlenka ở phía nam. Kiểm soát các khu định cư này sẽ cho phép bao vây thành trì chính của Ukraine tại thành phố Ugledar. Hơn nữa, thời tiết mưa sắp tới cũng sẽ làm gián đoạn việc cung cấp quân sự qua các khu vực chiến trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-on-tan-cong-phoi-hop-don-dap-cat-ut-nhieu-tuyen-uong-tiep-te-cua-ukraine-a453716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan