+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 6/8: Nga liên tục dồn quân về Kharkiv, chiến sự ngày càng dữ dội

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga liên tục dồn quân về Kharkiv

    Ông Vitalii Sarantsev - người phát ngôn của Nhóm tác chiến Kharkiv thuộc quân đội Ukraine mới đây cho biết trên truyền hình rằng, Nga đang tiếp tục tái triển khai các đơn vị của mình từ khu vực Luhansk tới khu vực Kharkiv.

    "Đơn vị cuối cùng hiện đang di chuyển đến khu vực Kharkiv là Trung đoàn súng trường cơ giới số 22 của Lực lượng vũ trang Nga. Đơn vị này đang được tái triển khai từ khu vực Luhansk. Đối phương cũng thực hiện các cuộc luân chuyển nội bộ, bao gồm các đơn vị tình nguyện hoặc thậm chí là công dân nước ngoài", ông Sarantsev nói.

    Nga liên tục dồn quân về Kharkiv. Ảnh: Ukrinform

    Nga liên tục dồn quân về Kharkiv. Ảnh: Ukrinform

    Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 5/8 cho biết, lực lượng phòng thủ nước này đã đẩy lùi 124 cuộc tấn công của Nga trên 11 mặt trận trong 24 giờ qua. Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga tiếp tục các hoạt động tấn công (xung kích), với 11 cuộc giao tranh xảy ra gần các khu định cư Hlyboke, Lyptsi, Tykhe và Vovchansk .

    Đặc biệt, trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Nga. Quân Nga tập trung nỗ lực gần các khu định cư Zhelanne và Novooleksandrivka, nơi diễn ra gần một nửa số trận chiến.

    Quân đội Nga đồng thời cũng duy trì sự hiện diện quân sự trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy. Moscow tiếp tục các hoạt động bắn phá từ lãnh thổ Nga vào Ukraine, đặc biệt là tại các khu định cư Sopych, Bachivsk, Chuikivka và Prohres.

    Lực lượng phòng thủ Ukraine tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể về trang thiết bị và nhân lực cho lực lượng Nga, từ đó làm suy yếu tiềm lực tấn công của họ dọc theo toàn bộ chiến tuyến cũng như ở hậu phương.

    Ukraine nhận được gần 4 tỷ USD viện trợ từ Mỹ 

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal đưa tin rằng, nước này đã nhận được khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 3,9 tỷ USD từ Mỹ thông qua Ngân hàng Thế giới (WB).

    "Các khoản tiền này sẽ giúp tài trợ cho các khoản chi tiêu công ưu tiên như lương giáo viên, bác sĩ, nhân viên cấp cứu và các khoản thanh toán phúc lợi xã hội", ông Shmyhal cho biết. Đây là khoản giải ngân đầu tiên trong năm 2024 theo thỏa thuận tài chính mới giữa Ukraine và Ngân hàng Thế giới được công bố vài ngày trước đó.

    Ukraine nhận được gần 4 tỷ USD viện trợ từ Mỹ. Ảnh: Pravda

    Ukraine nhận được gần 4 tỷ USD viện trợ từ Mỹ. Ảnh: Pravda

    Ukraine sẽ nhận được 7,8 tỷ USD hỗ trợ ngân sách trực tiếp từ Mỹ trong năm nay. Theo Bộ Tài chính Ukraine, hơn 25 tỷ USD đã được huy động thông qua chương trình Hòa bình tại Ukraine và thỏa thuận mới sẽ tăng số tiền lên gần 30 tỷ USD, phần lớn trong số đó do Mỹ cung cấp.

    Khi cuộc xung đột với Nga tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế và doanh nghiệp của Ukraine, Ngân hàng Thế giới đóng một trong những vai trò quan trọng nhất trong việc hỗ trợ khu vực kinh tế của nước này. Cơ quan này cho biết tình hình sẽ còn tồi tệ hơn nhiều nếu Ukraine không nhận được viện trợ nước ngoài để giúp trả lương hưu và lương.

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh cho phép hoãn thanh toán nợ nước ngoài của nước này trong hai tháng kể từ ngày 1/8 và hy vọng đạt được thỏa thuận tái cấu trúc với các chủ nợ để tránh vỡ nợ.

    Cơ quan xếp hạng tín dụng có trụ sở tại Mỹ Fitch từng cảnh báo về một vụ vỡ nợ sắp xảy ra ở Ukraine, thông báo rằng họ đã hạ thêm xếp hạng tín dụng của Kiev từ "CC" xuống "C" cho thấy một quốc gia đã vỡ nợ hoặc đang trong quá trình giống như vỡ nợ.

    Fitch cũng dự đoán thâm hụt ngân sách nhà nước sẽ duy trì ở mức cao, chiếm 17,1% GDP của Ukraine trong năm nay, lưu ý rằng chi tiêu quốc phòng chiếm 31,3% sản lượng kinh tế hàng năm của nước này vào năm năm 2023. Fitch dự báo nợ của Ukraine sẽ tăng vọt lên 92,5% GDP trong năm 2024.

    Theo Pravda và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-6-8-nga-lien-tuc-don-quan-ve-kharkiv-chien-su-ngay-cang-du-doi-a453652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan