+Aa-
    Zalo

    Nga phản pháo tuyên bố của Ukraine về sức mạnh tiêm kích F-16

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố việc tiêm kích F-16 xuất hiện ở Ukraine sẽ không ảnh hưởng gì đến tiến trình hoạt động quân sự đặc biệt của nước này.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng là chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat tuyên bố, các máy bay chiến đấu F-16 được phương Tây chuyển giao cho Ukraine sẽ không ảnh hưởng gì đến tiến trình hoạt động quân sự đặc biệt của nước này.

    "6 chiếc tiêm kích F-16 này sẽ không thay đổi được điều gì. Vì nếu tiến trình của hoạt động quân sự đặc biệt hiện tại có thể được thay đổi bởi bất kỳ máy bay nào và không chỉ một chiếc F-16, những chiếc máy bay này đã được trao cho Ukraine từ lâu rồi", ông Alaudinov nói.

    Nga tuyên bố tiêm kích F-16 không ảnh hưởng gì đến tiến động quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Nga tuyên bố tiêm kích F-16 không ảnh hưởng gì đến tiến động quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Ông Alaudinov nhấn mạnh rằng những tiêm kích F-16 được sản xuất từ thế kỷ trước, không có gì hiện đại hay tuyệt mật, "hoàn toàn không thay đổi bất cứ điều gì". "Thực ra, đó chỉ là một chiếc máy bay bình thường, mà bất kỳ máy bay chiến đấu trung bình nào của Liên Xô cũng có thể xử lý được", ông lưu ý.

    Theo quan chức Nga, việc cung cấp tiêm kích F-16 được thực hiện nhằm mục đích cho thấy rằng Mỹ đã giúp Ukraine, hoặc các đồng minh của nước này đã giúp Ukraine, mặc dù biết rõ rằng điều này sẽ không thay đổi được tình thế trên chiến trường.

    Bình luận trên được ông Alaudinov đưa ra sau khi Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi tuyên bố rằng sự xuất hiện của máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất trên bầu trời Ukraine có nghĩa là "sẽ có nhiều tên lửa và máy bay mà Nga dùng để tấn công các thành phố của nước bị bắn hạ hơn".

    Tổng tư lệnh Syrskyi cho biết việc sử dụng thành công loại máy bay chiến đấu F-16 hiện đại đồng thời sẽ giúp quân đội Ukraine giảm thiểu thương vong khi chiến đấu và trong các cuộc tập kích của Nga. Trước đó, thống Volodymyr Zelensky xác nhận rằng lô tiêm kích F-16 đầu tiên do phương Tây viện trợ đã được các phi công Ukraine đưa vào hoạt động.

    Liên quan đến vấn đề sử dụng tiêm kích F-16 một cách hiệu quả, các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định, lực lượng phòng Ukraine cần tập trung vào việc đánh bại hệ thống phòng không của Nga ở hậu phương và trên các vùng lãnh thổ nước này kiểm soát bằng vũ khí tầm xa của phương Tây.

    Bên cạnh đó, quân đội Ukraine cũng sẽ cần một số lượng tiêm kích F-16 lớn hơn để triển khai chúng ở quy mô cần thiết và có thể thành công trong việc tích hợp máy bay chiến đấu cánh cố định vào lực lượng phòng không rộng lớn hơn của mình.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-phan-phao-tuyen-bo-cua-ukraine-ve-suc-manh-tiem-kich-f-16-a453680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan