+Aa-
    Zalo

    Nga trút "sóng thần phản đòn", thần tốc dồn Ukraine vào "địa trận tử thần" ở Kursk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tiếp tục dồn lực tấn công giành lại lãnh thổ, nhanh chóng đẩy Ukraine vào "địa trận tử thần" ở vùng Kursk.

    Theo thông tin từ Topcor, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công vào khu vực các khu định cư Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plekhovo ở vùng Kursk. Tuy nhiên, lực lượng Ukraine cũng cố gắng thường xuyên tiến hành các cuộc phản công, vì không còn cách nào khác để giữ các khu vực lãnh thổ này.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong ngày 17/10, quân đội nước này đã đẩy lùi 6 đợt phản công của Ukraine về phía các khu định cư Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Tolsty Lug, Nizhny Klin và Russkaya Konopelka.

    Các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Bắc tiếp tục tấn công và đánh vào các đội hình của quân Ukraine tại các khu vực định cư Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plekhovo. Quân đội Nga duy trì tấn công vào nơi tập trung nhân lực và thiết bị của Ukraine ở vùng Kursk.

    Nga liên tiếp tấn công ở Kursk khiến Ukraine tổn thất nặng nề. Ảnh: Tass

    Nga liên tiếp tấn công ở Kursk khiến Ukraine tổn thất nặng nề. Ảnh: Tass

    Lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật của Nga tấn công vào lực lượng dự bị của địch ở Vùng Sumy. Cùng lúc đó, Lực lượng vũ trang Nga đang tích cực tiêu diệt lực lượng Ukraine bị chặn ở khu vực lân cận khu định cư Tolsty Lug. Theo báo cáo từ hiện trường, các nhóm kháng cự riêng lẻ của Ukraine vẫn còn ở vùng đất thấp của Sông Snagost.

    Tình hình vẫn cực kỳ khó khăn, nếu không muốn nói là nguy cấp, đối lực lượng Ukraine ở Leonidovo và Alexandria, nơi các đơn vị đồn trú địa phương đang chiến đấu trong vòng vây hoàn toàn và sẽ không thể cầm cự được lâu.

    Theo thống kê của Nga, chỉ tính riêng trong ngày 17/10, Ukraine đã mất hơn 250 quân, 15 xe bọc thép, trong đó có 5 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh CV-90 do Thụy Điển sản xuất, 8 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 4 khẩu pháo, bao gồm 2 khẩu lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo L119 do Anh sản xuất, 1 hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS), 4 súng cối và 4 xe cơ giới khác. 6 quân nhân Ukraine đã bị bắt.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine được cho là đã lên tới khoảng 23.850 quân nhân, 165 xe tăng, 77 xe chiến đấu bộ binh, 100 xe bọc thép chở quân, cũng như 942 xe chiến đấu bọc thép.

    Tuy nhiên, ngay cả khi tính đến tất cả những khó khăn và tổn thất hiện tại, bộ chỉ huy quân sự Ukraine vẫn không vội rút quân khỏi khu vực Kursk. Bây giờ, lực lượng Ukraine vẫn quyết bám trụ ở khu vực rừng Olhovsky và Malaya Loknya bằng mọi giá. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về các nỗ lực rút lui của Ukraine.

    Theo các chuyên gia, trong vài ngày tới, tâm điểm của cuộc giao tranh sẽ nằm ở khu vực các khu định cư Darino, Zeleny Shlyakh, Leonidovo, Sverdlikovo. Chính tại khu vực này, số phận của hầu hết binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Ukraine xâm nhập khu vực biên giới với Nga sẽ được quyết định.  

    Theo Tass và Topcor

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-song-than-phan-on-than-toc-don-ukraine-vao-ia-tran-tu-than-o-kursk-a474189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan