+Aa-
    Zalo

    Nga giáng "đòn không thể cản phá" bằng tên lửa, xóa sổ loạt vũ khí hạng nặng Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 10 vũ khí hạng nặng của Ukraine, bao gồm cả xe tăng trong cuộc tấn công bằng tên lửa.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/10 cho biết, một cơ sở chuyên sản xuất và sửa chữa xe bọc thép tại thành phố cảng Nikolaev của Ukraine đã bị vô hiệu hóa do một cuộc tấn công bằng tên lửa của quân đội nước này.

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cũng công bố đoạn phim cho thấy 5 tên lửa của nước này tấn công cùng một địa điểm vào ban đêm. Mục tiêu được cho là một khu công nghiệp bên cạnh một cảng ở Nikolaev, một thành phố được xây dựng trên sông Bug phía Nam, cách Biển Đen khoảng 60km.

    Bộ trên đồng thời cho biết các cuộc tấn công đã đánh trúng 5 xưởng sản xuất và phá hủy 10 vũ khí hạng nặng của Ukraine, bao gồm 6 xe tăng. Chi nhánh khu vực của cơ quan khẩn cấp Ukraine đã đề cập đến một "cơ sở hạ tầng" bị hư hại do cuộc không kích của Nga vào đêm 16/10 (theo giờ địa phương), mặc dù các quan chức Ukraine không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về vụ việc.

    Cận cảnh Nga nã tên lửa vào mục tiêu Ukraine trong đêm. Nguồn: RT

    Đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tung bằng chứng về một cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander vào một cảng ở vùng Odessa của Ukraine. Quân đội Nga cho biết mục tiêu là một con tàu đang dỡ vũ khí mà họ đã chuyển đến từ nơi khác ở châu Âu.

    Con tàu được giới truyền thông xác định là Paresa. Chủ con tàu là công ty AK Shipping của Hy Lạp thời điểm đó khẳng định rằng con tàu không vận chuyển bất kỳ hàng hóa quân sự nào và được ký hợp đồng vận chuyển ngũ cốc từ Ukraine thay mặt cho khách hàng Thụy Sĩ. 

    Trong một diễn biến khác, không quân Ukraine thông báo, quân đội Nga đã tấn công lãnh thổ nước này vào đêm ngày 16 và rạng sáng ngày 17/10 (giờ địa phương) bằng 56 máy bay không người lái (UAV) tấn công cũng như một tên lửa không đối đất Kh-59.

    Tổng cộng có 22 máy bay không người lái bị phá hủy, 27 máy bay biến mất khỏi radar và 3 máy bay hướng về Belarus. Tuy nhiên, đã có một số vụ tấn công vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng ở Ukraine.

    "22 UAV của đối phương đã bị bắn hạ do các nỗ lực phòng không ở các vùng Sumy, Kyiv, Poltava, Chernihiv, Zhytomyr, Mykolaiv, Cherkasy, Odesa và Ternopil. 2 máy bay không người lái đã rời khỏi không phận hướng về Belarus, 27 máy bay không người lái tấn công và máy bay không người lái loại không xác định đã biến mất khỏi radar do lực lượng phòng thủ điện tử của Ukraine phản công tích cực", Không quân Ukraine nêu rõ.

    Nga phóng tên lửa từ không phận vùng biên giới Kursk, trong khi máy bay không người lái được phóng từ các thành phố Kursk, Oryol và Primorsko-Akhtarsk. Máy bay, lực lượng tên lửa phòng không, đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân và các nhánh khác của lực lượng phòng thủ Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công.

    Theo RT và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-khong-the-can-pha-bang-ten-lua-xoa-so-loat-vu-khi-hang-nang-ukraine-a474076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan