+Aa-
    Zalo

    Ukraine lộ "điểm yếu chí mạng", Nga chớp cơ hội vàng "đại náo" mọi mặt trận

    (ĐS&PL) - Tình hình của lực lượng vũ trang Ukraine đang ngày trở nên tồi tệ hơn sau khi huyết mạch hậu cần ở miền Đông tê liệt, tạo điều kiện cho Nga tiếp tục tiến công.

    Hãng thống tấn Tass dẫn nguồn tin an ninh Nga cho biết, hoạt động hậu cần của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu định cư Katerinovka ở khu vực Ugledar đã bị tê liệt do một xa lộ quan trọng, vốn được sử dụng để tiếp tế cho quân đội ở khu vực tiền tuyến này bị phá hủy.

    "Đường cao tốc dẫn từ Katerinovka đến Yelizavetka đã bị cắt đứt, thực tế đã bị phá hủy. Con đường này được sử dụng để tiếp tế cho đội hình quân sự Ukraine rút lui khỏi Ugledar, bao gồm cả vào Katerinovka", nguồn tin cho hay.

    Nguồn tin của Tass đồng thời làm rõ rằng điều này sẽ khiến tình hình của lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Ugledar trở nên tồi tệ hơn, cũng như giúp quân đội Nga dễ dàng tiến vào các khu vực có tầm quan trọng chiến lược trên tiền tuyến.

    Khó khăn bủa vây Ukraine khi mất huyết mạch hậu cần. Ảnh: Pravda

    Khó khăn bủa vây Ukraine khi mất huyết mạch hậu cần. Ảnh: Pravda

    Đầu tháng 10, nhóm chiến lược hoạt động Khortytsia của lực lượng phòng thủ Ukraine xác nhận, quân đội nước này bắt đầu rút khỏi thành phố Ugledar ở tỉnh Donetsk để bảo toàn nhân sự và trang thiết bị quân sự cũng như giữ vững các vị trí để tiếp tục chiến đấu.

    Giới quan sát nhận định việc thành công kiểm soát Ugledar sẽ giúp Nga đẩy quân đội Ukraine ra xa thủ phủ của Donetsk và giảm các cuộc pháo kích vào khu vực. Điều này cũng sẽ giúp quân đội Nga cải thiện hậu cần bằng cách sử dụng đường sắt tích cực hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến quân trong khu vực và có được vị trí trên cao để nã đạn pháo vào Ukraine.

    Theo nhà phân tích quân sự Yuri Podolyaka, vào tháng 9/2024, Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát được 468 km2 lãnh thổ Ukraine. Con số này là một thành tựu đáng kể so với một tháng trước, khi Nga kiểm soát được 351 km2 lãnh thổ đối phương.

    Ông Podolyaka lưu ý rằng tốc độ tiến quân của quân đội Nga đã tăng lên, điều này đặc biệt đáng chú ý khi so sánh dữ liệu về hoạt động hàng ngày. Vào tháng 8, con số trung bình cho các vùng lãnh thổ nằm trong tầm kiểm soát của Nga là 11,3 km2 mỗi ngày và vào tháng 9, con số này tăng lên 15,6 km2.

    Ông Podolyaka làm rõ rằng dữ liệu trên không bao gồm lãnh thổ của khu vực Kursk, nơi các hoạt động quân sự tích cực vẫn đang tiếp diễn. Ông lưu ý rằng sự gia tăng các chỉ số là do sự phối hợp được cải thiện giữa các đơn vị khác nhau, cũng như việc sử dụng hiệu quả hơn các lợi thế chiến thuật trên thực địa của quân đội Nga.

    Trong khi cuộc xung đột với Ukraine vẫn tiếp diễn, quân đội Nga đang dần củng cố các vị trí của mình tại các khu vực trọng điểm, điều này sẽ góp phần mở rộng thêm các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát. Theo dự báo của ông Podolyaka, trong những tháng tới, các hoạt động tích cực sẽ tiếp tục diễn ra ở một số khu vực, điều này có thể dẫn đến sự thay đổi hơn nữa ở chiến tuyến.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-lo-iem-yeu-chi-mang-nga-chop-co-hoi-vang-ai-nao-moi-mat-tran-a474023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan