+Aa-
    Zalo

    Nga trút “cơn lốc không kích” gây sức ép nghẹt thở cho lực lượng Ukraine

    (ĐS&PL) - Lực lượng Nga tấn công Ukraine 3.460 lần, trong đó có 70 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt và triển khai 1.190 UAV cảm tử.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết tính đến 8h ngày 9/10 (giờ địa phương), tổng cộng đã có 172 cuộc giao tranh diễn ra trên chiến trường trong ngày trước đó. Nhìn chung, tình hình vẫn còn thách thức đối với Ukraine bởi lực lượng Nga nắm giữ lợi thế về nhân lực cũng như trang thiết bị.

    “Tình hình trên chiến trường vẫn còn khó khăn. Tận dụng lợi thế về nhân lực và trang thiết bị, đối phương đang tấn công liên tục vào các vị trí của chúng tôi. Lực lượng phòng thủ Ukraine đang kiên cường chống lại sức ép của đối phương và gây ra tổn thất đáng kể cho họ”, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho hay.

    Tổng cộng đã có 172 cuộc giao tranh diễn ra trên chiến trường trong ngày qua. Ảnh minh họa: Reuters

    Tổng cộng đã có 172 cuộc giao tranh diễn ra trên chiến trường trong ngày qua. Ảnh minh họa: Reuters

    Được biết, trong ngày qua, lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công sử dụng 3 tên lửa và 82 cuộc không kích, bao gồm 137 quả bom dẫn đường. Lực lượng của Moscow đã tấn công Ukraine 3.460 lần, trong đó có 70 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt và triển khai 1.190 máy bay không người lái (UAV) cảm tử.

    Về tình hình cụ thể trên các mặt trận, ở Kharkiv, lực lượng Nga đã thực hiện 4 cuộc tấn công gần các khu định cư Vovchansk và Starytsia. Họ cũng tấn công Kharkiv bằng bom dẫn đường trên không, phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự.

    Trên mặt trận Kupiansk, 18 cuộc tấn công đã xảy ra trong ngày qua. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Synkivka, Petropavlivka, Novoosynove, Vyshneve, Stepova Novoselivka, Lozova và Kruhliakivka.

    Trên mặt trận Lyman, lực lượng Nga đã tấn công 19 lần, cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine gần các khu định cư Makiivka, Hrekivka, Vyshneve, Novovodiane, Torske, Nevske, Novosadove và Dibrova.

    Trong khi đó, ở mặt trận Siversk, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của lực lượng Nga gần các khu định cư Ivano-Darivka và Spirne.

    Tại mặt trận Kramatorsk, lực lượng Nga đã tấn công 4 lần gần các khu định cư Kalynivka, Chasiv Yar, Stupochky và Bila Hora.

    Trên mặt trận Toretsk, lực lượng Nga, với sự hỗ trợ tích cực của máy bay, đã tiến hành 12 cuộc tấn công gần các khu định cư Toretsk, Nelipivka và Dyliivka.

    Trên mặt trận Pokrovsk, lực lượng phòng thủ Ukraine đã ngăn chặn 37 cuộc đột kích và hoạt động tấn công của lực lượng Nga vào các khu định cư Sukha Balka, Novotoretske, Promin, Sukhyi Yar, Lysivka, Krutyi Yar, Novohrodivka và Selydove. Các cuộc tấn công của lực lượng Nga tập trung nhiều nhất gần Selydove và Lysivka.

    Trên mặt trận Kurakhiv, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 40 cuộc tấn công của lực lượng Nga. Lực lượng của Moscow đã cố gắng tiến công tích cực nhất gần các khu định cư Katerynivka và Antonivka. Họ cũng tấn công Tsukuryne, Novoselydivka, Hirnyk, Maksymilianivka, Heorhiivka, Kostiantynivka, Kurakhivka, Izmailivka, Hostre, Kurakhove và Vodiane.

    Tại mặt trận Vremivka, lực lượng Nga đã tiến hành 6 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần làng Bohoiavlenka.

    Trên mặt trận Orikhiv, lực lượng Nga đã tiến hành 2cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng phòng thủ Ukraine gần các khu định cư Robotyne và Novodanylivka. Trong khi đó, ở mặt trận Prydniprovske, lực lượng Nga đã tấn công 6 lần nhưng không thành công.

    Trên hai mặt trận Volyn và Polissia, không có bằng chứng nào cho thấy sự hình thành của các nhóm tấn công của Nga. Ở biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, lực lượng Nga lại đang tích cực sử dụng pháo binh và máy bay để tấn công các khu định cư của Ukraine.

    Lực lượng không quân Ukraine cùng các đơn vị tên lửa và pháo binh đã tấn công vào 5 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và trang thiết bị, một hệ thống phòng không và một sở chỉ huy của Nga trong ngày qua. Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, chiến dịch của Kiev ở tỉnh Kurk vẫn đang tiếp tục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-con-loc-khong-kich-gay-suc-ep-nghet-tho-cho-luc-luong-ukraine-a471500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan