+Aa-
    Zalo

    Nga tiến nhanh chưa từng có, thêm một "pháo đài" của Ukraine bên bờ vực sụp đổ

    (ĐS&PL) - Nga tiến nhanh chưa từng có trong 12 tháng qua, 147 cuộc giao tranh đã xảy ra trong 24 giờ, đa số được ghi nhận ở hướng Pokrovsk và Kurakhove.

    Kênh Zlatti71 đưa tin, Quân đội Nga sắp kiểm soát hoàn toàn Tsukurino, nơi đóng vai trò quan trọng trong việc bao vây các thị trấn Horyank và Selidove. Trong khi đó, Ukraine đang cố thủ tại trang trại gia cầm ở vùng ngoại ô phía tây của khu định cư. 

    Bằng mũi tấn công từ phía bắc Tsukurino, lực lượng Moscow tiến hành bao vây Selidove từ phía nam.

    Trên mặt trận Kupyansk, lực lượng Moscow đã cắt đứt đường cao tốc Kruhlyakovka - Berestove. Tại Toretsk, việc dọn sạch khu vực nhà cao tầng ở phía đông mỏ Trung tâm đã hoàn tất. Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở Leonidivka.

    Trên hướng Svatovo, ở tây bắc Makiivka, RFAF đang tấn công dọc theo con đường đến Petrovske. Một điểm cao quan trọng đã được Moscow kiểm soát ở phía tây nam của khu vực này.

    Về phía nam, làng Vishnevoe đã chính thức được kiểm soát. Ngôi làng này trở thành khu định cư đầu tiên của Ukraine ở quận Izium bị thất thủ. 

    Quân đội Nga cũng đang tiến về Borova, một trung tâm hậu cần quan trọng khác của nhóm quân đối phương trong khu vực.

    Nga đạt nhiều bước tiến quan trọng trên mặt trận phía Động. Ảnh minh họa

    Nga đạt nhiều bước tiến quan trọng trên mặt trận phía Động. Ảnh minh họa

    Theo kênh Vatnik Lobo, trên mặt trận Donetsk, Nga tiến nhanh chưa từng có trong 12 tháng qua (1/10/2023 đến 30/9/2024). Tốc độ này được nhìn thấy lần cuối vào đầu năm 2022 khi Moscow bắt đầu mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Ukrainska Pravda đưa tin, báo cáo tối 5/10 của Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, 147 cuộc giao tranh đã xảy ra, trong đó số đợt tấn công của đối phương nhiều nhất được ghi nhận ở hướng Pokrovsk và Kurakhove.

     "Nga đã tiến hành 69 cuộc không kích, thả 105 bom KAB. Ngoài ra, họ còn sử dụng 583 UAV và thực hiện hơn 3.590 cuộc tấn công bằng các loại hỏa lực khác nhau", trích dẫn báo cáo của Ukraine cho biết.

    Trong khi đó, không quân Ukraine trên Telegram cho biết, vào tối 5/10, có sự xuất hiện của hàng loạt UAV tấn công của kẻ thù đang di chuyển từ phía bắc, phía đông và phía nam.

    Lúc 20h34, cảnh báo không kích đã được ban bố ở Sumy.

    Sau đó, từ 20h54 đến 23h15, UAV Nga xuất hiện ở Sumy, Chernihiv, Kharkov, Kherson, Nikolaev, Mykolaiv, Dnipropetrovsk, Poltava, Kiev, Odessa, Myrgorod, Kremenchuk, Cherkasy, Kirovohrad.

    Sau đó, từ 1h11 đến 5h05, UAV được đánh dấu xuất hiện ở hầu khắp Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev.

    Nhiều cuộc tấn công bằng UAV được ghi nhận. Ảnh minh họa: Airforce Technology

    Nhiều cuộc tấn công bằng UAV được ghi nhận. Ảnh minh họa: Airforce Technology

    Trong một diễn biến khác liên quan, phát biểu vào tối 6/10, Tổng thống Volodymyr Zelensky lưu ý rằng hòa bình lâu dài ở Ukraine chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở luật pháp quốc tế và không có bất kỳ tranh chấp nào về chủ quyền hoặc lãnh thổ.

     "Mọi thứ được nêu trong Kế hoạch (chiến thắng) là hoàn toàn có thật đối với các đối tác của chúng tôi. Trên thế giới có nguồn tài nguyên này, một nguồn lực tăng cường, sẽ cho phép chúng ta tiến về phía trước. Đây là mục tiêu, nhiệm vụ của chúng tôi - đảm bảo cho Ukraine nền hòa bình đáng tin cậy, an ninh lâu dài", ông Zelensky lưu ý,

    Tổng thống Ukraine cho biết công việc vẫn tiếp tục giữa các nhóm từ Ukraine và Mỹ, cũng như các đối tác khác, để chuẩn bị cho hội nghị Ramstein. "Các quyết định quan trọng và nói chung là các cuộc họp và đàm phán vào tuần tới". 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tien-nhanh-chua-tung-co-them-mot-phao-ai-cua-ukraine-ben-bo-vuc-sup-o-a470611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan