+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 6/10: Nga thắng lợi thần tốc ở Dontesk, Ukraine "ngàn cân treo sợi tóc"

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 6/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 6/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thắng lợi thần tốc ở Donetsk

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của nhóm tác chiến phía Nam thuộc quân đội nước này, sau những hành động tích cực và quyết đoán đã thành công giành quyền kiểm soát khu định cư Zhelannoye Vtoroye ở Donetsk.

    "Các cuộc không kích đã được thực hiện vào các đội hình của các lữ đoàn cơ giới 23, 54, 93 của Ukraine, lữ đoàn bộ binh cơ giới 56 và lữ đoàn tấn công miền núi 10 và lữ đoàn 18 của Vệ binh Quốc gia Ukraine tại các khu vực định cư Reznikovka, Zvanovka, Belaya Gora và Maksimilianovka ở Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Nga thắng lợi thần tốc ở Donetsk. Ảnh: Tass

    Nga thắng lợi thần tốc ở Donetsk. Ảnh: Tass

    Ba cuộc phản công của các nhóm tấn công của Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới 59, Lữ đoàn Không vận 81 của AFU và Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ 112 thuộc quân đội Ukraine cũng đã bị lực lượng Nga đẩy lùi thành công.

    Bộ Quốc phòng Nga thống kê, Ukraine mất tới 755 quân nhân, 9 xe cơ giới, 1 khẩu lựu pháo FH70 155 mm do Anh sản xuất, 2 khẩu lựu pháo D-30 122 mm và các thiết bị sau do Mỹ sản xuất: 1 khẩu lựu pháo M198 155 mm, lựu pháo M777 155 mm và 2 khẩu M119 Pháo 105 mm.

    Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 8 tên lửa HIMARS, 3 quả bom dẫn đường Hammer và 55 máy bay không người lái của Ukraine trong ngày qua. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy tổng cộng 646 máy bay chiến đấu, 283 trực thăng, 32.871 máy bay không người lái, 580 hệ thống tên lửa đất đối không, 18.527 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác, 1.469 hệ thống tên lửa phóng loạt, 15.619 pháo dã chiến và súng cối cùng 26.942 xe cơ giới quân sự đặc biệt của Ukraine. 

    Ukraine ngày càng nguy cấp

    Theo thông tin do ông Vitaly Milovidov, phát ngôn viên của Lữ đoàn Kara-Dag số 15 thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine cho biết, tình hình đang trở nên tồi tệ hơn đối với quân đội Ukraine trên tiền tuyến gần thị trấn Selidovo thuộc khu vực do nước này kiểm soát ở Donetsk.

    "Chúng ta hiện có thể thấy [lực lượng Nga] đang tiến về phía nam và phía bắc thị trấn Selidovo nhằm tạo điều kiện bao vây bán phần các đơn vị của chúng ta", viên sĩ quan này nói với đài truyền hình Kiev-24. Theo ông, quân đội Nga đã "tăng cường trấn áp các vị trí bắn của Ukraine".

    Ukraine ở Donetsk ngày càng nguy cấp. Ảnh: Tass

    Ukraine ở Donetsk ngày càng nguy cấp. Ảnh: Tass

    Vào cuối tháng 9, chuyên gia quân sự Ukraine Konstantin Mashovets từng cho biết quân đội Ukraine rất có thể sẽ sớm rút lui khỏi Selidovo cũng như Dzerzhinsk (được gọi là Toretsk ở Ukraine) và Ugledar.

    Vào ngày 3/10, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về việc kiểm soát hoàn toàn Ugledar. Thành phố này là một trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine ở Donetsk. Vì vậy, việc giải phóng thành phố này sẽ cho phép lực lượng Nga tiếp cận tuyến phòng thủ của Ukraine tại Slavyansk và Kramatorsk, đẩy quân địch ra xa thủ đô của Donetsk và giảm số lượng các cuộc tấn công của đối phương  vào Yelenovka và vùng ngoại ô của Volnovakha.

    Bên cạnh đó, điều này sẽ gây thêm áp lực cho nhóm tác chiến của Ukraine theo hướng Kurakhovo và các điểm hậu cần dẫn đến thành phố Zaporozhye và sẽ cho phép quân đội Nga tiếp tục tấn công theo hướng đó.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Oleksandr Syrskyi ngày 3/10 cho biết, ông đã yêu cầu tăng cường phòng thủ ở khu vực Donetsk, miền Đông nước này, một ngày sau khi lực lượng Ukraine tuyên bố rút khỏi pháo đài Ugledar.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-6-10-nga-thang-loi-than-toc-o-dontesk-ukraine-ngan-can-treo-soi-toc-a470541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan