+Aa-
    Zalo

    Nga thần tốc lật đổ "canh bạc" của Ukraine tại Kursk, ông Zelensky tung một triệu UAV ra trận

    (ĐS&PL) - Chỉ  trong tuần qua, quân đội Nga đã tiến được khoảng 150 km2. Ukraine đã mất đi khả năng tấn công và rút lui khỏi nhiều khu vực.

    Trong bối cảnh Nga tấn công liên tiếp trên toàn bộ các mặt trận, Ukraine đang cố gắng tuyển thêm quân. Tuy nhiên, nỗ lực này của Kiev khó có thể thay đổi được cán cân trên chiến trường và ngăn chặn được bước tiến của Moscow.

    Chỉ trong tuần qua, quân đội Nga đã tiến được khoảng 150 km2. Riêng tại Kursk, một khu vực rộng 90 km2 đã được giải phóng.

    Những ngày gần đây, một giai đoạn tấn công mới của Nga ở khu vực Kursk đã bắt đầu. Các lực lượng Moscow đang tiến quân khắp Sudzha. Ở sườn phía bắc, quân đội Ukraine đã gửi quân tiếp viện để phản công ở Lyubimovka nhưng không có kết quả. Một nhóm lớn binh sĩ Ukraine vẫn bị bao vây trong một “vạc dầu” lớn. Quân đội Nga đã hoàn tất việc dọn dẹp ở các khu định cư gần đó.

    Nga đang thực hiện chiến dịch phản công mạnh mẽ tại Kursk. Ảnh minh họa

    Nga đang thực hiện chiến dịch phản công mạnh mẽ tại Kursk. Ảnh minh họa

    Ở vùng ngoại ô phía nam của Sudzha, quân Nga đã tiến vào khu vực Cherkasskaya Konopelka. Các nhóm quân Ukraine đang ẩn náu trong các khu rừng phía tây của ngôi làng.

    Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất đi khả năng tấn công và rút lui khỏi lãnh thổ Nga ở quận Glushkovsky. Theo các báo cáo sơ bộ, quân đội Ukraine đã bị đẩy lùi khỏi làng biên giới Novy Put.

    Trong nỗ lực đánh lạc hướng lực lượng Nga, quân đội Ukraine tiếp tục hoạt động ở các khu vực biên giới khác. Lực lượng biên phòng Nga đã đánh bại một nhóm quân Ukraine được phát hiện gần Zhuravlevka ở vùng Belgorod.

    Ở vùng Sumy, máy bay Nga tiếp tục oanh kích các mục tiêu cũng như các cơ sở năng lượng đối phương trong khu vực.

    Các nhà quan sát quân sự dự đoán một cuộc tấn công mới của Nga sẽ được thực hiện theo hướng Zaporozhie về phía nam. Hiện tại, lực lượng Nga tận dụng những sai lầm của Ukraine và phát động các cuộc tấn công cục bộ. Mặt trận bắt đầu di chuyển ở các khu vực khác nhau. Gần đây nhất, lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát làng Levadnoe.

    Ukraine hiện không thể ngăn chặn bước tiến nhanh chóng của Nga trên các tuyến đầu Donbass. Các thành trì của Ukraine đang lần lượt sụp đổ theo hướng Pokrovsk và Kurakhovo. Cờ Nga đã tung bay khắp Selidovo.

    Trận chiến tại Toretsk đang dần đến hồi kết. Các chiến binh Nga đánh bại các đơn vị Ukraine trong đống đổ nát. Quân đồn trú Ukraine không được tiếp viện quân sự và thông tin liên lạc của họ bị gián đoạn.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Trong một diễn biến khác liên quan, trong bài phát biểu tối 14/10, Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ, một triệu máy bay không người lái (UAV) đã được mua và chuyển đến mặt trận bằng ngân sách chính phủ.

    "Thông tin từ báo cáo của cố vấn chiến lược Alexander Kamyshin về quá trình chế tạo, sản xuất trong nước và giao hàng cho quân đội. Tính đến hôm nay, đã có một triệu UAV được mua bằng ngân quỹ nhà nước và chuyển ra mặt trận", ông Zelensky nói.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng lưu ý rằng ngoài chính phủ, UAV cho lực lượng Kiev còn được cung cấp bởi các tình nguyện viên.

    "Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã tạo ra công nghệ cho quân đội chúng tôi, bao gồm các nhà sản xuất, toàn bộ lĩnh vực công nghệ quốc phòng, tất cả các đối tác đầu tư vào sản xuất UAV ở Ukraine. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng nguồn cung này. Điều quan trọng nhất là sự phát triển công nghệ giúp chúng tôi bảo vệ mạng sống của binh lính mình".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-than-toc-lat-o-canh-bac-cua-ukraine-tai-kursk-ong-zelensky-tung-mot-trieu-uav-ra-tran-a473477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan