+Aa-
    Zalo

    Nga sử dụng pháo binh nhiều gấp 12 lần, ông Zelensky nêu điều kiện nối lại đà tấn công

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine sẽ có thể tiến hành đợt cuộc tấn công mới khi nước này sở hữu số lượng vũ khí ngang bằng với lực lượng Nga.

    “Áp lực mà Nga đang gây ra là khá lớn, đặc biệt là ở mặt trận Kharkov (Kupiansk). Cuối năm ngoái và đầu năm nay, quân đội Nga đã sử dụng số pháo binh nhiều hơn 12 lần so với Ukraine”, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết tại hội nghị “Ukraine.Year 2024” mới diễn ra gần đây ở thủ đô Kiev.

    Khi lời câu hỏi liệu Ukraine có tiếp tục mất lãnh thổ trong khi chờ đợi vũ khí và đạn dược bổ sung từ các đối tác quốc tế hay không, ông Zelenskyy cho hay lợi thế về nhân lực của Nga đã giảm nhưng vẫn có tác động đáng kể đến tình hình chung. Theo ông, Ukraine cần đạt đến điểm mà tỷ lệ pháo binh Ukraine so với pháo binh Nga là 1:1,5 hoặc 1:3 thì nước này mới sẽ có thể đẩy lùi quân Nga.

    “Cho đến khi chúng tôi có đủ vũ khí và đạn dược, chúng ta sẽ có thể tiếp tục phòng thủ mạnh mẽ hoặc có thể rút lui… khoảng 50-10 mét. Thật đáng buồn. Quân đội chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định chiến lược và điều quan trọng nhất về mặt chiến lược là bảo toàn mạng sống của người dân”, nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý.

    nga su dung phao binh nhieu gap 12 lan ong zelensky neu dieu kien tiep tuc da tan cong
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Giải pháp mà Tổng thống Zelenskyy đưa ra là các đối tác nhanh chóng cung cấp các các gói viện trợ đã được thảo luận, thống nhất trước đó và ký kết thêm các thỏa thuận mới. “Khi đó Nga sẽ có ít cơ hội hơn. Và ngay khi chúng tôi có số lượng vũ khí và đạn dược ngang bằng với Nga có trên một trong các mặt trận, chúng tôi chắc chắn sẽ tiến lên như chúng tôi đã làm nhiều lần trong quá khứ”, ông nhấn mạnh.

    Trong cuộc phỏng mới nhất với hãng tin CNN, Tổng thống Zelensky cũng thừa nhận rằng nếu không có viện trợ của Mỹ, Ukraine sẽ không chỉ gặp khó khăn trong việc đạt bước tiến trên chiến trường mà còn khó có thể tiếp tục tự vệ trong năm nay.

    “Nhân lực được chuẩn bị, nhưng đạn dược sẽ không được chuẩn bị và các lữ đoàn sẽ không sẵn sàng… không chỉ cho cuộc phản công của chúng tôi. Họ cũng sẽ không sẵn sàng phòng thủ, để giữ vững sức mạnh. Sẽ rất khó khăn”, ông Zelensky nói.

    Ông Zelensky cho biết thêm rằng, Tân Tổng lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi hiện đang soạn thảo hai bản kế hoạch về những việc cần làm tiếp theo trong cuộc xung đột. Nếu nhận được sự trợ giúp của Mỹ, Ukraine sẽ có thể bắt đầu đẩy lùi Nga. Trong trường hợp ngược lại, Ukraine sẽ chỉ phải tập trung vào việc phòng thủ.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-su-dung-phao-binh-nhieu-gap-12-lan-ong-zelensky-neu-dieu-kien-tiep-tuc-da-tan-cong-a612172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan