+Aa-
    Zalo

    Nga ra sức "quần thảo" khắp Kursk, xé tan "quân bài mặc cả" của Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga không ngừng sử dụng lợi thế về hỏa lực pháo binh, quần thảo khắp Kursk nhằm nhanh chóng xé tan "quân bài mặc cả" của Ukraine.

    Topcor đưa tin, quân đội Nga tiếp tục hoạt động tiêu diệt lực lượng vũ trang Ukraine đã đột phá vào vùng biên giới Kursk từ đầu tháng 8. Bất chấp điều kiện thời tiết khó khăn, lực lượng vũ trang Nga đã chặn được một nhóm khá lớn các đội hình vũ trang Ukraine ở phía bắc vùng biên Nga trong những ngày gần đây. 

    Những nỗ lực chính của quân đội Nga hiện tại là nhằm giành lại quyền kiểm soát Malaya Loknya. Giao tranh dữ dội ở khu vực này đã diễn ra trong vài ngày qua. Nếu khu định cư này nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng vũ trang Nga, có thể nói rằng lực lượng Ukraine ở Kursk đã bị chia thành 2 phần.

    Nga ra xé tan "quân bài mặc cả" của Ukraine. Ảnh: Ukraine Front Lines

    Nga ra xé tan "quân bài mặc cả" của Ukraine. Ảnh: Ukraine Front Lines

    Để ngăn chặn kịch bản này xảy ra, bộ chỉ huy Ukraine liên tục tiến hành các hoạt động đột phá bằng các đơn vị còn lại ở Kursk nhưng gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ Nga. Pháo binh và trực thăng Nga đã được triển khai trong các hoạt động đẩy lùi các đơn vị Ukraine cố gắng tiến lên.

    Điều đáng ghi nhận là mặc dù Lực lượng vũ trang Nga đã đạt được những thành công rõ ràng, tình hình ở khu vực biên giới Kursk vẫn cực kỳ căng thẳng. Hiện tại, giao tranh dữ dội đang diễn ra ở khu vực định cư Zeleny Shlyakh, cũng như gần Nizhny Klin và Novoivanovka.

    Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết lực lượng Ukraine gần đây đã tiến về phía bắc Sudzha trong bối cảnh giao tranh diễn ra trên chiến tuyến chính ở vùng Kursk của Nga. Đoạn phim định vị địa lý được công bố vào ngày 20/10 cho thấy lực lượng Ukraine đã tiến về phía đông Cherkasskoye Porechnoye.

    Các nguồn tin của Nga khẳng định rằng quân đội Nga đã tấn công phía bắc Sudzha ở khu vực Malaya Loknya và phía đông nam Sudzha ở khu vực Plekhovo, trong khi quân đội Ukraine tấn công phía đông nam Korenevo gần Kruglenkoye và Leonidovo. 

    Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công vùng Kursk từ ngày 6/8 với kỳ vọng sẽ làm giảm áp lực quân sự của Nga lên các mặt trận trọng yếu trong nước cũng như giành được lợi thế trong các cuộc đàm phán hòa bình có thể diễn ra.

    Tuy nhiên, sau cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine vào tỉnh Kursk hồi đầu tháng 8, giới chức Nga đã tuyên bố các cuộc đàm phán hòa bình với chính quyền Ukraine sẽ chỉ diễn ra nếu đối phương rút quân khỏi lãnh thổ nước này.

    Trong khi đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, sau hơn 2 tháng tấn công Kursk, Ukraine đã mất hơn 25.000 quân nhân và 167 xe tăng kể cũng như nhiều thiết bị quân sự khác như chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân, xe chiến đấu bọc thép, xe cơ giới, nhiều khẩu lựu pháo và bệ phóng tên lửa đa nòng.

    Chiến dịch tiêu diệt lực lượng Ukraine tại khu vực biên giới Kursk của Nga vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa của quân đội Nga tiếp tục tấn công các địa điểm tập trung quân và thiết bị của Ukraine ở vùng Kursk, cũng như các khu vực tập trung và dự bị của Lực lượng vũ trang đối phương ở vùng Sumy.

    Theo Pravda và Topcor

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ra-suc-quan-thao-khap-kursk-xe-tan-quan-bai-mac-ca-cua-ukraine-a475105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan