+Aa-
    Zalo

    "Chim sắt đa năng" Nga tung đòn chí tử, xóa sổ "sát thủ" Stryker của Ukraine trong tích tắc

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video máy bay không người lái nước này tấn công và phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Stryker của Ukraine ở Khu vực Kharkov.

    Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã phá hủy một xe bọc thép (AFV) do các nước phương Tây cũng cấp cho Ukraine chỉ bằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chính xác, đồng thời công bố video về cuộc tấn công.

    Trong một tuyên bố vào ngày 21/10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố xe chiến đấu bộ binh Stryker do Mỹ sản xuất đã bị tiêu diệt tại khu vực Kharkov bởi các quân nhân từ nhóm tác chiến phía Bắc bằng một đòn đánh trực diện. Bộ này lưu ý rằng thiết giáp này đã bị các đơn vị trinh sát thuộc quân đội Nga phát hiện khi đang di chuyển qua địa hình rừng rậm.

    Cận cảnh máy bay không người lái Nga xóa sổ "sát thủ" Stryker của Ukraine trong tích tắc. Nguồn: RT

    Đoạn phim đen trắng do Bộ Quốc phòng Nga công bố, dường như được quay bằng máy bay không người lái giám sát cho thấy, Stryker đang di chuyển với tốc độ cao trên đường khi máy bay không người lái Nga đâm trực diện từ phía trước. Chiếc xe phát nổ, với một loạt tia lửa và mảnh vỡ của lớp giáp bay theo mọi hướng trong khi số phận của đơn vị điều khiển thiết giáp chưa được xác định.

    Phía Nga thông tin thêm rằng sau khi phân tích thông tin tình báo, một quyết định đã được đưa ra là tấn công Stryker. "Do bị máy bay không người lái FPV bắn trúng trực tiếp, xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga đồng thời nhấn mạnh vụ tấn công đã được xác nhận bằng các biện pháp kiểm soát khách quan.

    Máy bay không người lái FPV được ví như "chim sắt đa năng" trên chiến trường. Những máy bay không người lái này có khả năng mang theo lượng lớn vũ khí và hoạt động tầm xa. Những người điều khiển những máy bay không người lái như vậy liên tục phá hủy vũ khí và thiết bị quân sự của quân đội Ukraine.

    Mặc dù các máy bay không người lái FPV có thể bay ở phạm vi xa hơn đáng kể so với máy bay không người lái khác và có thể mang theo tải trọng lớn nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho biết để vận hành vũ khí này một cách hiệu quả trong các hoạt động tấn công, người điều khiển cần phải có kỹ năng lái tốt và kiến ​​thức về khí động học.

    Theo đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, các nhóm đơn vị máy bay không người lái của Nga sẽ thực hiện các chuyến bay để truy tìm, điều chỉnh hỏa lực và tấn công mục tiêu. Máy bay không người lái hoạt động suốt ngày đêm vì vậy người điều khiển chúng cũng có thời gian làm việc tương tự.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chim-sat-a-nang-nga-tung-on-chi-tu-xoa-so-sat-thu-stryker-cua-ukraine-trong-tich-tac-a474909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan