+Aa-
    Zalo

    Không thể cản phá đà tiến "như vũ bão" của Nga, Ukraine để mất 56 cứ điểm lớn

    (ĐS&PL) - Bằng các hoạt động tấn công hiệu quả, các đơn vị chiến đấu thuộc quân đội Nga đã thành công giành quyền kiểm soát đối với 56 cứ điểm của Ukraine trên chiến tuyến.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ ông Ivan Bigma, phát ngôn viên của nhóm tác chiến phía Tây thuộc quân đội Nga mới đây cho biết, các đơn vị súng trường cơ giới của nhóm này đã thành công kiểm soát được 56 cứ điểm và phá hủy một trạm Starlink của Ukraine.

    "Kết quả của các hoạt động tích cực, các đơn vị súng trường cơ giới của nhóm tác chiến phía Tây đã cải thiện vị trí dọc theo chiến tuyến và giành được quyền kiểm soát 56 cứ điểm mạnh của lực lượng đối phương (Ukraine).

    Với sự hỗ trợ của pháo binh, hệ thống phun lửa hạng nặng và máy bay, họ đã tấn công vào lực lượng và trang thiết bị của các đơn vị từ các lữ đoàn cơ giới 53, 63 và 67 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 119 của Ukraine tại các khu vực Novolyubovka, Chervona Dibrova và Grigorovka. Lực lượng Nga đồng thời đã đẩy lùi 3 cuộc phản công của các đơn vị tấn công từ phía Ukraine", ông Bigma nêu rõ.

    Nga tiến nhanh như vũ bão, kiểm soát 56 cứ điểm lớn của Nga. Ảnh: CNBC

    Nga tiến nhanh như vũ bão, kiểm soát 56 cứ điểm lớn của Nga. Ảnh: CNBC

    Phát ngôn viên của nhóm tác chiến phía Tây cũng chỉ rõ rằng trong trận chiến phản công, các đơn vị pháo binh của Nga đã phá hủy 1 khẩu lựu pháo M198, một số khẩu pháo M119 và L119, cùng 6 khẩu đội súng cối được quân đội Ukraine triển khai ngoài mặt trận.

    "Các đội phòng không của nhóm đã phá hủy 3 máy bay không người lái (UAV). Trong 24 giờ qua, tổng số thiệt hại của đối phương là 350 quân nhân và 7 vũ khí, bao gồm 3 khẩu pháo dã chiến, 1 trạm tác chiến điện tử Anklav, 1 trạm liên lạc vệ tinh Starlink, 2 xe bán tải và 9 điểm điều khiển UAV đã bị phá hủy", ông Bigma cho biết thêm.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, nhóm tác chiến trung tâm của nước này đã thành công đánh bại 5 lữ đoàn của lực lượng vũ trang Ukraine tại mặt trận tỉnh Donetsk, đẩy lùi 9 cuộc phản công và khiến quân đội Ukraine mất tới 460 quân nhân chỉ trong một ngày.

    Lực lượng tác chiến phía Đông đã đánh bại 1 lữ đoàn của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Dobrovolye thuộc Donetsk và đẩy lùi một 1 phản công, Ukraine đã mất tới 110 quân nhân trong vòng 24 giờ.

    Theo hướng Kharkov, các đơn vị của nhóm các chiến phía Bắc của Nga đã đánh bại các đơn vị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và Lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không số 92 của lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu định cư Liptsy và Volchansk ở vùng Kharkov. Tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine lên tới 90 quân nhân và 1 khẩu pháo D-30 122 mm ở khu vực mặt trận này.

    Các đơn vị của nhóm tác chiến phía Nam đã cải thiện tình hình dọc theo rìa phía trước, đánh bại các đội hình của Lữ đoàn tấn công Lữ đoàn cơ giới số 23, 54, 116, Bộ binh cơ giới số 56, Lữ đoàn tấn công đường không số 79 và Lữ đoàn cơ động đường không số 46 của lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Reznikovka, Seversk, Verolyubovka, Dalneye, Kurakhovo, Dachnoye và Konstantinovka thuộc Donetsk.

    Lực lượng Nga cũng đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ động đường không số 81 của lực lượng vũ trang Ukraine. Theo ước tính từ Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của lực lượng Ukraine ở khu vực chịu trách nhiệm của nhóm tác chiến phía Nam là 645 quân nhân, 2 xe bán tải và 1 khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất. 

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-the-can-pha-a-tien-nhu-vu-bao-cua-nga-ukraine-e-mat-56-cu-iem-lon-a474949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan