+Aa-
    Zalo

    Nga ra đòn tấn công như vũ bão, lực lượng Ukraine vội vã rút khỏi nhiều vị trí tại Donetsk

    (ĐS&PL) - Tốc độ tiến quân của quân đội Nga khiến lực lượng Ukraine không có cơ hội xây dựng hệ thống phòng thủ toàn diện.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 14/8, Quân đội Ukraine đang từ bỏ các vị trí ở Grodovka và vùng ngoại ô giáp thị trấn Novogrodovka thuộc khu vực Pokrovsk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

    "Đối phương không có bất kỳ sự kháng cự đặc biệt nào theo hướng Pokrovsk. Họ đang lặng lẽ rời khỏi các vị trí của mình ở Grodovka và vùng ngoại ô, đồng thời rút lui về khu vực Novogrodovka", các nguồn tin quân sự cho biết.

    Nguồn tin đồng thời cho hay, tốc độ tiến quân của quân đội Nga khiến lực lượng Ukraine không có cơ hội xây dựng hệ thống phòng thủ toàn diện.

    Quân đội Nga đạt được nhiều bước tiến tại Donetsk. Ảnh minh họa

    Quân đội Nga đạt được nhiều bước tiến tại Donetsk. Ảnh minh họa

    Pokrovsk được coi là thành trì quan trọng của Ukraine ở vùng Donetsk. Thành phố này nằm trên con đường huyết mạch cung cấp vật tư cho các cứ điểm phòng thủ khác của Ukraine trong khu vực.

    Trên mạng xã hội Telegram, binh sĩ Ukraine tên Stanislav Bunatov đăng tải hình ảnh mô tả bước tiến của Nga ở mặt trận Pokrovsk trong thời gian từ ngày 6 - 12/8. Cụ thể, các lực lượng Nga đạt bước tiến theo nhiều hướng với 8 mũi tiến công khác nhau

    Bunatov đánh giá các chỉ huy Nga đã nhận được lệnh tiếp cận và kiểm soát Myrnohrad - thành phố nằm ngay bên cạnh Pokrovsk. Khoảng cách từ làng Hrodivka tới cửa ngõ thành phố Myrnohrad là khoảng 7km

    Nhiều hoạt động tấn công khác của Nga cũng được ghi nhận tại Krasnogorovka và Konstantinovka theo hướng Kurakhovsky, Vodyanoy và Konstantinovka theo hướng Vremovsky và dọc sông Dnieper vùng Kherson.

    "Người Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công tại các khu định cư Sukhaya Balka, Vozdvizhenka, Novoaleksandrovka, Elizavetovka, Zelenoe Pole, Malinovka, Grodovka, Zhelannye và Skuchnoye. 14 cuộc đụng độ đang diễn ra. Tổn thất của địch ở hướng này đang được làm rõ. Đối phương cũng đã thực hiện 4 cuộc không kích vào Alexandropol và Grodovka", Bộ Tổng tham mưu AFU thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ra-on-tan-cong-nhu-vu-bao-luc-luong-ukraine-voi-va-rut-khoi-nhieu-vi-tri-tai-donetsk-a456300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan