+Aa-
    Zalo

    Nga ra đòn "không thể cản phá" vào hậu cần, quyết bào mòn binh lực Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga không ngừng nhắm vào hậu cần Ukraine trong khi vẫn duy trì đà tiến công thần tốc ở các mặt trận mang tính chiến lược trong cuộc xung đột.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Không quân Vũ trụ nước này mới đây đã phá hủy thành công một cầu vượt sông Oskol của Ukraine, phía tây Kupyansk-Uzlovoy thuộc vùng Kharkov.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng lực lượng Ukraine đang mất các tuyến đường tiếp tế còn lại do hành động của quân đội Nga. Bộ này đồng thời công bố đoạn video cho thấy toàn cảnh hoạt động phá hủy tuyến hậu cần quan trọng của Ukraine.

    Trong khi đó, với việc bị tổn thất nặng nề từ các cuộc không kích hàng ngày của Nga, lực lượng vũ trang Ukraine được cho là không thể kiểm soát được khả năng phòng thủ của mình theo nhiều hướng khác nhau.

    Cận cảnh Nga phá hủy cầu vượt sông Oskol của Ukraine. Nguồn: Tass

    Điều này đã tạo cơ hội cho Nga giữ vững đà tiến công ở các mặt trận quan trọng. Thông tin từ các blogger quân sự cho hay, quân đội Nga đang tấn công như vũ bão vào các thành trì Selydove, Hirnyk, Kurakhove và Toretsk ở mặt trận miền Đông.

    Đáng chú ý, lực lượng Nga mới chỉ bắt đầu cuộc tấn công nhằm vào Selydove trong vài ngày trở lại đây nhưng đã nhanh chóng tiến giành được chỗ đứng ở các quận phía đông. Hoạt động của Nga ở Selydove được nhận định rất giống với trận chiến gần đây tại pháo đài Ugledar.

    Sau khi thành công phá vỡ phòng tuyến của lực đồn trú Ukraine bằng các cuộc tấn công trên đường phố ở phía đông, lực lượng Nga đã tiến hành bao vây Selydove và cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của Ukraine ở phía tây.

    Trong khi đó, phát ngôn viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine Ruslan Muzychuk xác nhận quân đội Nga đang cố gắng xâm nhập Selydove, trong khi lực lượng phòng thủ của nước này đang giữ vững phòng tuyến, đẩy lùi các nhóm bộ binh Nga ra khỏi vùng ngoại ô thành phố.

    "Đối phương (Nga) đang cố gắng giành quyền kiểm soát một số khu vực của thành phố, nhưng các đơn vị của chúng tôi đang nỗ lực ngăn chặn họ. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu và tiêu diệt bộ binh Nga cố gắng xâm nhập vào vùng ngoại ô và trung tâm thành phố, đặc biệt là từ hướng Mykhailivka.

    Chúng tôi cũng đang ngăn chặn đối phương thiết lập các cứ điểm hoặc thiết lập các vị trí quan sát và bắn phá. Quân đội Nga ngày 23/10 đã tiến hành 19 cuộc tấn công vào Selydove, sử dụng một số lượng lớn bộ binh. Lực lượng bảo vệ của chúng tôi đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công này", ông Ruslan Muzychuk thông tin thêm

    Ông Muzychuk cho biết Nga cũng đang tích cực sử dụng máy bay chiến đấu nhằm vào quân đội Ukraine ở Selydove. Vùng ngoại ô của thành phố thường xuyên hứng chịu pháo kích, với các tòa nhà trong khu dân cư liên tục bị phá hủy.

    Vị sĩ quan này tiết lộ thêm rằng bằng cách tập trung các nhóm bộ binh vào các khu vực rừng rậm, quân đội Nga đang cố gắng tiến hành trinh sát, tấn công các vị trí mới của Ukraine. Trong khi đó, giới quan sát nhận định, các đơn vị đồn trú của Ukraine khó có thể giữ được quyền kiểm soát Selydove trong thời gian dài.

    Theo Tass và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ra-on-khong-the-can-pha-vao-hau-can-quyet-bao-mon-binh-luc-ukraine-a475864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan