+Aa-
    Zalo

    Nga ra đòn chớp nhoáng, chặt đứt mọi hướng tiến công của Ukraine tại Kursk

    (ĐS&PL) - Tướng Nga tuyên bố Ukraine sẽ phải chịu tổn thất không thể khắc phục được khi tiến hành các hoạt động quân sự và cố gắng thiết lập các tuyến đường hậu cần ở Nga.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, ông Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, đồng thời là chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công lớn nhằm vào quân đội Ukraine tại khu định cư Martynovka thuộc vùng Kursk.

    "Cuộc tiến công của đối phương đã bị chặn lại. Hiện họ đang cố gắng lẻn vào một số khu vực. Tôi muốn chỉ ra rằng chúng tôi đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho đối phương tại khu định cư Martynovka, nơi lực lượng của họ đã lên kế hoạch di chuyển", ông Apty Alaudinov nói với Channel One.

    "Hiện tại, đối phương không thể tiến thêm, một số lượng lớn binh lực và thiết bị đã bị xóa sổ", ông Alaudinov nói thêm.

    Nga tuyên bố xóa xổ hàng loạt khí tài của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    Nga tuyên bố xóa xổ hàng loạt khí tài của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    Ông Alaudinov đồng thời tuyên bố quân đội Ukraine sẽ phải chịu tổn thất không thể khắc phục được khi tiến hành các hoạt động quân sự và cố gắng thiết lập các tuyến đường hậu cần ở Nga.

    Theo vị chỉ huy, Nga đã ổn định tình hình trong khu vực. Quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực tiến công của Ukraine gần Skrylevka, Levshinka, Semyonovka, Alekseyevskoye và Kamyshnoye ở Vùng Kursk. Việc phong tỏa lực lượng Ukraine đã tiến vào nước này hiện đang được hoàn tất.

    Lực lượng Nga đã phá hủy các thiết bị của Ukraine ở các khu vực Loknya, Kremiany, Oleshnya, Sverdlikova và Daryino.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Ukraine mất tới 270 quân nhân và 16 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng, một xe bọc thép chở quân Stryker, 13 xe chiến đấu bọc thép, một khẩu pháo D-30 122 mm.

    Trước đó, ngày 6/8, Vùng biên giới Kursk của Nga bắt đầu hứng chịu một cuộc tấn công lớn từ Ukraine. Các cuộc pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái đã khiến 12 người dân thiệt mạng, 121 người bị thương, trong đó có 10 trẻ em. Hơn 120.000 người đã rời đi hoặc được sơ tán khỏi Vùng Kursk.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, thống kê mới nhất cho thấy Kiev đã mất tới 2.300 quân, 37 xe tăng, 32 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bộ binh, 192 xe chiến đấu bọc thép, 88 xe, 4 hệ thống tên lửa phòng không,  2 bệ phóng tên lửa đa nòng và 15 khẩu pháo dã chiến.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ra-on-chop-nhoang-chat-ut-moi-huong-tien-cong-cua-ukraine-tai-kursk-a456392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan