+Aa-
    Zalo

    Đánh cược lớn vào Kursk, Ukraine bắt đầu trả giá đắt ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Một quân nhân Ukraine mới đây đã tiết lộ về tình thế khó khăn của nước này ở khu vực Donetsk trong lúc quân đội dồn lực tấn công lãnh thổ biên giới Nga.

    Một quân nhân thuộc lực lượng đặc nhiệm Ukraine mới đây tiết lộ với tờ Kyiv Post rằng, trong khi quân đội đang đạt được những tiến triển nhanh chóng ở khu vực Kursk của Nga, đối phương cũng gặt hái được những thành quả đáng kể tại mặt trận Pokrovsk ở Donetsk và tình hình có vẻ như đang ngày càng trở nên "tồi tệ" hơn.

    Thành phố Pokrovsk là một trung tâm hậu cần quan trọng khi nằm trên tuyến đường tiếp tế lớn tới các tiền đồn khác của Ukraine trong khu vực. Quân nhân trên cho biết thành phố này và các khu định cư khác trên khắp quận Pokrovsk đã liên tục bị Nga không kích, sử dụng cả bom chùm.

    Ukraine bắt đầu trả giá đắt ở Donetsk do mải mê tấn công ở Kursk. Ảnh: NYT

    Ukraine bắt đầu trả giá đắt ở Donetsk do mải mê tấn công ở Kursk. Ảnh: NYT

    Quân phòng thủ Ukraine trên mặt trận Pokrovsk đã không thể rời khỏi vị trí của họ trong 90 ngày do bị pháo kích dữ dội và bị máy bay không người lái (UAV) tấn công. "Rất khó để cung cấp thực phẩm, nước uống và đạn dược đến các vị trí do nguy bị tấn cơ hỏa lực pháo binh và UAV. Việc tiếp tế đang được thực hiện bằng hệ thống máy bay không người lái và thiết bị không người lái điều khiển từ xa trên mặt đất", quân nhân Ukraine cho biết.

    Bên cạnh đó, việc sơ tán người bị thương được thực hiện bằng thiết bị không người lái trên mặt đất. Các công tác hậu cần và giám sát tiền tuyến trở nên phức tạp hơn do hỏa lực mạnh mẽ của lực lượng Nga. Một trung úy người Ukraine có biệt danh “Alex” trên kênh Telegram cũng báo cáo rằng tình hình trong khu vực đang trở nên khó khăn hơn.

    “Mọi thứ đều rất ảm đạm trên mặt trận Pokrovsk, tôi không hề cường điệu. Các trận chiến đang diễn ra tại Hrodivka [một ngôi làng phía đông thành phố Pokrovsk] ngay trong chính ngôi làng đó,” vị trung úy này viết trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Theo các nhà phân tích từ DeepState, những cảnh quay vệ tinh gần đây cũng cho thấy quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát các ngôi làng Lysichne, Ivanivka và Svyridonivka đồng thời đã tiến về phía Hrodivka, Kostyantynivka, Nevelske, Sergiivka, Pischchany và Novotoretsky.

    Trung úy Alex cho biết mọi người có vẻ thờ ơ với mặt trận Pokrovsk và những khu vực khác khi có những chiến thắng đáng ăn mừng ở khu vực biên giới Kursk của Nga. Tại đây quân đội Ukraine tuyên bố đã kiểm soát được 74 khu định cư chỉ trong vòng một tuần.

    “Chiến thắng là tốt, đặc biệt là khi thành công là có thật, nhưng chúng ta cần đánh giá tình hình ở mọi nơi một cách tỉnh táo, nếu không sẽ nhận về hậu quả rất đau đớn sau này. Trong khi đó, đối phương (Nga) đang tích cực tiến công”, ông nói thêm.

    Theo Kyiv Post  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-cuoc-lon-vao-kursk-ukraine-bat-au-tra-gia-at-o-donetsk-a456297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan