+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10: Nga "giáng đòn sấm sét" vào hậu cần, Ukraine không kịp trở tay

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 1/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 1/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga "giáng đòn sấm sét" vào hậu cần

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ giới quốc phòng Nga cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa mới nhất của Nga đã làm hư hại một cây cầu được sử dụng để tiếp tế cho các đơn vị đồn trú của quân đội Ukraine ở Kurakhovo và Selidovo thuộc tỉnh Donetsk.

    "Một cuộc tấn công vào cuối tuần đã làm hư hại 1 cây cầu bắc qua hồ chứa nước ở Kurakhovo. Đây là một trong những tuyến đường cao tốc chính được sử dụng để cung cấp cho các đơn vị đồn trú của đối phương ở Selidovo và Kurakhovo", giới quốc phòng Nga cho biết.

    Nga liên tục "giáng đòn sấm sét" vào hậu cần Ukraine. Ảnh: Defense Express

    Nga liên tục "giáng đòn sấm sét" vào hậu cần Ukraine. Ảnh: Defense Express

    Cây cầu bị hư hại sẽ gây ra vấn đề lớn cho quân đội Ukraine, đặc biệt là vào mùa bùn lầy. "Chiều dài của hồ chứa lớn, vừa rộng vừa sâu, điều này sẽ gây ra vấn đề cho quân đội Ukraine", giới quốc phòng Nga nhấn mạnh.

    Trong ngày 30/9, các lực lượng Nga cũng cắt đứt tuyến đường Selidovo-Kurakhovo ở Donetsk. Ngoài ra, quân đội Nga còn kiểm soát một tuyến đường sắt gần khu định cư Tsukurino. Do đó, trung tâm hậu cần của quân đội Ukraine ở khu vực tiền tuyến đó đã bị cắt đứt. Ukraine có đường mòn phục vụ cho việc tiếp tế nhưng cũng bị Nga pháo kích dữ dội.

    Phía Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những thông tin trên. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tổng cộng đã có 153 cuộc giao tranh diễn ra trên chiến trường trong ngày qua.

    Quân đội Nga đã tấn công chín khu định cư 28 lần trên mặt trận Pokrovsk, trong khi quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 25 cuộc tấn công của Nga trên mặt trận Kurakhove. Đây đều là 2 thành trì có ý nghĩa quan trọng với Ukraine ở Donetsk.

    Ukraine lạc quan về khả năng tấn công tầm xa vào Nga

    Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông "tích cực hơn" về việc được Mỹ và phương Tây nới lỏng hạn chết tấn công bằng vũ khí tầm xa vào lãnh thổ Nga nhưng quyết định này không phụ thuộc vào phía Ukraine.

    "Tôi lạc quan hơn, nhưng chúng tôi phải chờ đợi, hiện nay điều đó không phụ thuộc vào phía chúng tôi", ông Zelensky cho hay điều quan trọng là người Mỹ phải biết rằng Ukraine chỉ muốn sử dụng các loại vũ khí nói trên cho mục đích quân sự.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Ukraine đã bị hạn chế sử dụng vũ khí do các đối tác phương Tây cung cấp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga do lo ngại leo thang căng thẳng. Giới chức nước này nhiều lần lập luận rằng việc tấn công các mục tiêu quân sự, như sân bay bên trong nước Nga sẽ cứu được mạng sống của người dân, vì điều này sẽ giúp phá hủy máy bay đối phương phóng bom và tên lửa vào các thành phố của Ukraine.

    Trong khi Mỹ nới lỏng các hạn chế về việc sử dụng một số loại vũ khí ngay bên kia biên giới sau cuộc tấn công của Nga vào tỉnh Kharkiv vào tháng 5, các hạn chế về các cuộc tấn công tầm xa sâu bên trong lãnh thổ Nga vẫn được chưa được nới lỏng.

    Gần đây, thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine Serhii Nykyforov, cho biết trong chuyến thăm Washington của phái đoàn Ukraine rằng, phía Mỹ đã thể hiện "sự quan tâm lớn" đến "kế hoạch chiến thắng" của nước này.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Anh cho biết quyết định dỡ bỏ lệnh hạn chế sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây đối với các mục tiêu quân sự ở Nga của Ukraine có thể được đưa ra vào đầu mùa đông.

    Theo Pravda và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-1-10-nga-giang-on-sam-set-vao-hau-can-ukraine-khong-kip-tro-tay-a469076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan