+Aa-
    Zalo

    Nga phản ứng thế nào khi Mỹ liên tục viện trợ Ukraine?

    (ĐS&PL) - Động thái tiếp tục công bố gói viện trợ quân sự trị giá 400 triệu USD cho Ukraine của Mỹ đã ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích gay gắt của Nga.

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, ngày 10/5, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine. Đây là gói viện trợ thứ ba của Mỹ dành cho Ukraine trong vòng chưa đầy ba tuần. Hai gói viện trợ trước đó được công bố cuối tháng 4 vừa qua tổng trị giá 7 tỷ USD.

    Mỹ công bố gói viện trợ mới sau khi Quốc hội nước này thông qua dự luật về viện trợ trị giá 95 tỷ USD, trong đó mức viện trợ cho Ukraine là 60,8 tỷ USD. Trong bản ghi nhớ do Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép cung cấp cho Ukraine các thiết bị và dịch vụ quốc phòng, cũng như hỗ trợ giáo dục và đào tạo quân sự, với tổng trị giá lên tới 400 triệu USD.

    Mỹ tiếp tục công bố gói viện trợ mới dành cho Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Mỹ tiếp tục công bố gói viện trợ mới dành cho Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết gói viện trợ này bao gồm những danh mục "cấp thiết" đối với Ukraine, trong đó có đạn phòng không, đạn pháo, vũ khí chống tăng, xe bọc thép và đạn cho vũ khí cỡ nhỏ. Kể từ khi xung đột bùng phát tại Ukraine vào tháng 2/2022, Mỹ đã cam kết viện trợ cho Ukraine hơn 50,6 tỷ USD.

    Theo báo điện tử VOV, việc phương Tây liên tục chuyển vũ khí quân sự cho Ukraine đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của Nga. Trong một tuyên bố mới nhất, phản ứng về gói quân sự mới trị giá 400 triệu USD của Mỹ, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã nói rằng, một chuyến hàng vũ khí khác của Mỹ cho Ukraine là phản ứng trước sự thành công của Lực lượng vũ trang Nga ở tiền tuyến.

    Ông Antonov cũng đồng thời chỉ trích chính quyền Mỹ đã trốn tránh trách nhiệm về các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào các cơ sở dân sự ở Nga bằng việc sử dụng vũ khí được cung cấp từ Mỹ. Theo ông, quyết định của Mỹ và đồng minh sẽ khiến xung đột ở Ukraine không có hồi kết.

    Trước đó, giới chức Nga đã nhiều lần nhấn mạnh, nếu phương Tây dừng cung cấp vũ khí cho Ukraine, xung đột tại quốc gia Đông Âu này sẽ chấm dứt trong vòng 2 tuần tới. Trong trường hợp phương Tây tiếp tục hỗ trợ vũ khí sát thương cho Ukraine sẽ chỉ làm gia tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp với Nga.

    Phát biểu tại cuộc họp báo mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh, Điều cần thiết để giảm leo thang căng thẳng ở Ukraine là ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine. “Đây là công thức thực sự cho hòa bình, do chính người phương Tây lên tiếng, đây là một khả năng giảm leo thang xung đột ở Ukraine", bà nói.

    Điều này cũng đã được Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh trước đó về việc Nga sẽ tập trận hạt nhân để sẵn sàng đáp trả những cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí do phương Tây cung cấp.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-phan-ung-the-nao-khi-my-lien-tuc-vien-tro-ukraine-a422039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan