+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo sẵn sàng trả đũa những cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tuyên bố nước này diễn tập hạt nhân để sẵn sàng trả đũa những cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine.

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tuyên bố hôm 10/5: "Trong một số trường hợp nhất định, phản ứng đáp trả (đối với các cuộc tấn công như vậy) sẽ không chỉ nhằm vào Kiev. Chúng tôi không chỉ sử dụng đầu đạn thông thường, mà còn với một loại vũ khí đặc biệt".

    Theo Reuters, cựu Tổng thống Medvedev cảnh báo phương Tây rằng Moscow có thể không chỉ tập kích Ukraine để đáp trả những đòn tập kích nhằm vào lãnh thổ Nga.

    Quan chức an ninh cấp cao của Nga cho biết, mục đích của các cuộc tập trận hạt nhân do Moscow lên kế hoạch là nhằm đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào vào lãnh thổ Nga mà phương Tây cho phép Ukraine thực hiện bằng vũ khí do phương Tây cung cấp.

    Ông Medvedev đặc biệt đề cập đến những bình luận gần đây của Ngoại trưởng Anh David Cameron về việc Anh cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do London cung cấp để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga. Ông đã chỉ trích gay gắt Ngoại trưởng Cameron vì phát ngôn này.

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev.

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev.

    Trước đó, hôm 2/5, ông Medvedev đã đề cập đến phát biểu của Ngoại trưởng Anh, khi ông David Cameron tuyên bố Kiev "hoàn toàn có quyền dùng vũ khí Anh cung cấp, trong đó có tên lửa tầm xa Storm Shadow, để tập kích mục tiêu trên lãnh thổ Nga".

    Bộ Ngoại giao Nga cho rằng phát ngôn của Ngoại trưởng Cameron mâu thuẫn trực tiếp với đảm bảo trước đó của Anh rằng tên lửa hành trình tầm xa chuyển cho Ukraine sẽ không được dùng để tập kích lãnh thổ Nga trong mọi tình huống. Theo cơ quan này, phát biểu của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh đã "thừa nhận London trên thực tế là một bên tham gia xung đột".

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/5 cho biết Tổng thống Putin đã ra lệnh tiến hành diễn tập sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật. Quân đội Nga khẳng định đợt diễn tập nhằm bảo đảm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời khẳng định đây là "biện pháp phản ứng với những tuyên bố khiêu khích và lời đe dọa nhằm vào Nga từ một số quan chức phương Tây".

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov sau đó nói rằng những quan chức phương Tây trên gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và "người đại diện của Anh", dường như đề cập đến Ngoại trưởng Cameron.

    Các cường quốc hạt nhân thường xuyên tiến hành diễn tập để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hạt nhân, nhưng hiếm khi công khai tuyên bố hoạt động này liên quan đến những sự kiện và mối đe dọa cụ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-canh-bao-san-sang-tra-ua-nhung-cuoc-tan-cong-bang-ten-lua-cua-ukraine-a421877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan