+Aa-
    Zalo

    Nga phản công thần tốc, sẵn sàng tung "đòn chí mạng" với Ukraine ở Kursk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tiếp tục khiến Ukraine thiệt hại nặng nề và sẵn sàng tung đòn phản công chí mạng đối với lực lượng Ukraine xâm nhập tỉnh Kursk.

    Thiếu tướng Apti Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự và Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat ngày 14/8 cho biết, Nga đã ổn định tình hình trong khu vực Kursk.

    Việc bao vây lực lượng Ukraine đã tiến vào lãnh thổ hiện đang được lực lượng Nga dần hoàn tất. Ông Alaudinov nói thêm rằng quân đội Nga sẽ sớm phát động một cuộc tấn công toàn diện để tiêu diệt lực lượng đối phương đang đồn trú ở tỉnh Kursk.

    Hãng thông tấn Tass cùng ngày đưa tin, quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực đột phá của Ukraine gần Skrylevka, Levshinka, Semyonovka, Alekseyevskoye và Kamyshnoye ở tỉnh Kursk. 6 cuộc tấn công của Ukraine gần các khu định cư Korenevo, Olgovka, Pogrebki, Russkoe Porechnoye và Cherkesskoe Porechnoye đã bị đẩy lùi.

    Nga sẵn sàng tung đòn chí mạng với Ukraine ở Kursk. Ảnh: National Review

    Nga sẵn sàng tung đòn chí mạng với Ukraine ở Kursk. Ảnh: National Review

    Quân đội Nga đã tiêu diệt các đơn vị và thiết bị của Ukraine ở các khu vực Loknya, Kremiany, Oleshnya, Sverdlikova và Daryino. Máy bay Nga tấn công lực lượng dự bị của Ukraine gần Yunkovka, Sadki, Miropolye, Hrapovshchyna, Mogritsa và Krovnoye ở vùng Sumy, giáp với tỉnh Kursk.

    Trong toàn bộ thời gian giao tranh ở Kursk, Ukraine mất tới 2.300 quân nhân, 37 xe tăng, 32 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bộ binh, 192 xe chiến đấu bọc thép, 88 xe quân sự, 4 hệ thống tên lửa phòng không, 2 bệ phóng tên lửa đa nòng và 15 khẩu pháo dã chiến.

    Ông Alexander Bogachev - lãnh đạo quận Sudzha thuộc tỉnh Kursk cũng thông tin với Tass rằng các cuộc pháo kích của lực lượng Ukraine đã lắng xuống ở quận này. "Tình hình trên lãnh thổ của quận rất khó khăn. Khi tình hình an toàn hơn hoặc ít hơn, chúng tôi đã sơ tán càng nhiều người càng tốt. Bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận một số khu định cư và đưa mọi người ra khỏi đó. Hiện tại các cuộc pháo kích của Ukraine đã tạm lắng", ông cho hay.

    Cuộc tấn công lớn của Ukraine vào khu vực Kursk bắt đầu vào ngày 6/8. Mối đe dọa tên lửa đã được đưa ra nhiều lần trong khi hơn 8.000 người dân đã rời khỏi hoặc được sơ tán khỏi các quận biên giới dưới sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

    Truyền thông Ukraine gần đây đưa tin, chỉ huy Lữ đoàn Xung kích Đường không số 80 của Lực lượng vũ trang Ukraine đã yêu cầu rút đội hình của lữ đoàn này khỏi tỉnh biên giới Kursk của Nga sau khi nhận về tổn thất lớn về nhân sự và trang thiết bị.

    Chính các đơn vị của lữ đoàn này là lực lượng tiên phong của nhóm quân Ukraine trong những giờ đầu tiên của cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga và cũng đã giành quyền kiểm soát một số khu định cư nhất định.

    Tuy nhiên, sau khi đụng độ với lực lượng chủ lực của Nga, đội hình của họ đã bị tổn thất nặng nề. Theo báo cáo của bộ chỉ huy lữ đoàn, hiện tại đội hình của họ cần được bổ sung khẩn cấp nhân lực và trang thiết bị, nếu không hiệu quả chiến đấu của lữ đoàn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-phan-cong-than-toc-san-sang-tung-on-chi-mang-voi-ukraine-o-kursk-a456398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan